Wednesday, February 8, 2023

คณะกรรมการดำเนินการสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ตำบลนางั่ว จัดประชุมขับเคลื่อนเพื่อมวลสมาชิก


 
คณะกรรมการดำเนินการสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ตำบลนางั่วจัดประชุมขับเคลื่อนเพื่อมวลสมาชิก

                  เมื่อวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 นายมงคล พุฒจันทร์ นายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ตำบลนางั่ว อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสมาคมฌาปนกิจเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ตำบลนางั่ว ครั้งที่ 7 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ณ สำนักงานสมาคมฯ ซึ่งตั้งอยู่ในวัดโพธิ์กลาง บ้านนางั่ว ตำบลนางั่ว อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ 

                   การประชุมดังกล่าว มีคณะกรรมการเข้าร่วมการประชุมครบองค์ประชุมและได้ดำเนินการตามระเบียบวาระ ตั้งแต่วาระที่ 1 จนถึงวาระที่ 5 โดยคณะกรรมการได้ร่วมกันพิจารณาถึงความมั่นคงก้าวหน้า และการดำเนินการให้เกิดประโยชน์แก่สมาชิกให้มากที่สุด
                    ในวาระแรก ประธานได้กล่าวถึงการดำเนินงานของสมาคม และการเตรียมการจะเปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี เพื่อชี้แจงผลการดำเนินงานและเสนอเรื่องต่างๆให้สมาชิกได้พิจารณาและรับทราบ
                  

                   ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว และเรื่องสืบเนื่องจากการประชุมครั้งที่แล้ว พี่ประชุมได้มีมติรับรองรายงานการประชุม และได้รับทราบและร่วมแสดงความคิดเห็น เรื่องที่ 2 แนวทางและวิธีการรับสมาชิกที่อายุ 20 ปี ถึง 65 ปี ที่ประชุมได้ร่วมกันอภิปรายอย่างกว้างขวาง และเห็นชอบที่จะนำเสนอในที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีต่อไป ส่วนเรื่องที่ 3 เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ปัญหาของสมาชิกที่ลาออก ที่ประชุมรับทราบและเห็นควรที่จะนำเสนอให้ที่ประชุมใหญ่พิจารณาต่อไป


                               ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ ประกอบด้วย 3.1) การรายงานการเสียชีวิต เข้าใหม่และลาออกของสมาชิก ในเดือนมกราคม 2566 โดยเดือนมกราคมได้มีสมาชิกเสียชีวิต จำนวน 12 ราย มีสมาชิกเข้าใหม่ จำนวน 12 ราย และมีสมาชิกลาออกจำนวน 2 ราย ทั้งนี้ในวันที่ 31 มกราคม 2566 มีสมาชิกทั้งสิ้น 3,885 คน 3.2) รายงานการรับจ่ายของสมาคมในเดือนมกราคม 2566 โดยในเดือนนี้มีรายรับ 1,017,520.32 บาท และมีรายจ่าย 953,966.94 บาท
                    ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องเพื่อพิจารณา ได้มีการรับรองผู้สมัครสมาชิกใหม่ในเดือนมกราคม 2566 และการเตรียมความพร้อมในการจัดประชุมใหญ่ ไม่มีการจัดเตรียมข้อมูล ตรวจสอบข้อมูล ให้มีการจัดทำแผ่นพับประชาสัมพันธ์ เพื่อฟังเสียงตอบรับก่อนการประชุมใหญ่ต่อไป ส่วนระเบียบวาระที่ 5เรื่องอื่นๆ ไม่มี ทั้งนี้การประชุมได้เสร็จสิ้นลงในเวลาประมาณ 12.20 น.


                     ติดตามประมวลภาพการประชุมส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์ facebook เว็บลิ้งค์

สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 จัดประชุมผู้ร่วมประกอบพิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเพชรบูรณ์ เนื่องในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566


 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 จัดประชุมผู้ร่วมประกอบพิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเพชรบูรณ์ เนื่องในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566

              สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 (สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1) จัดประชุมผู้ร่วมประกอบพิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเพชรบูรณ์ เนื่องในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 

            เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2566 ดร.ไท พานนนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประกอบพิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเพชรบูรณ์ เพื่อซักซ้อมความเข้าใจและวิธีปฏิบัติงาน และดำเนินการในเรื่องอื่นที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ทั้งนี้ จะมีการประกอบพิธีบวงสรวงในเช้าวันที่ 27 มกราคม 2566 นี้ ซึ่งเป็นวันแรกของการจัดงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มกราคม ถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์             สำหรับการจัดงานมะขามหวานฯ ได้จัดขึ้นครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ 2516 ซึ่งนับเวลาแล้ว การจัดงานในปี 2566 อาจถือได้ว่าเป็นการจัดงานครบรอบปีที่ 50 แล้ว


            ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์ facebook เว็บลิงค์

คณะอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมใจจัดแสดง"รำวงย้อนยุค" และร่วมออกร้าน "ร้านเพชรบูรณ์พาโชค" สร้างความบันเทิง สนุกสนาน และลุ้นรับโชค

 


คณะอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมใจจัดแสดง"รำวงย้อนยุค" 

             และร่วมออกร้าน "ร้านเพชรบูรณ์พาโชค" สร้างความบันเทิง สนุกสนาน และลุ้นรับโชค

              คณะอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมใจจัดแสดง"รำวงย้อนยุค" และร่วมออกร้าน "ร้านเพชรบูรณ์พาโชค" สร้างความบันเทิง สนุกสนาน และลุ้นรับโชคพร้อมกับการร่วมบริจาคตักไข่ปลามัจฉากาชาด มอบรายได้ช่วยงานการกุศลร่วมกับสำนักงานเหล่ากาขาดจังหวัดเพชรบูรณ์ ในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566

            ณ บริเวณลานวัฒนธรรม หน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 เมื่อคืนวันที่ 31 มกราคม 2566 ณ บริเวณลานวัฒนธรรม นายอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้นำคณะกิ่งกาชาด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และผู้มีเกียรติได้ร่วมกันออกร้าน "เพชรบูรณ์พาโชค" และได้จัดศิลปวัฒนธรรมด้วยการจัดกิจกรรมรำวงย้อนยุคสร้างความสนุกสนาน และรื่นเริง แก่ประชาชนผู้มาเที่ยวงานเป็นอย่างดียิ่ง


            อนึ่ง งานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2566 รวม 9 วัน 9 คืน การจัดงานคืนวันที่ 31 มกราคม 2566 นับเป็นการจัดงานคืนที่ 5 โดยงานจะครบ 9 วัน ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 นี้


            ติดตามคลิปบรรยายกาศส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์เฟสบุ๊ค เว็บลิงค์
            ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์เฟสบุ้ค เว็บลิงค์ 

เนืองแน่นด้วยเยาวชนทูบีนัมเบอร์วัน เวทีกลาง ในงานมะขามหวานฯ ปี 2566

เนืองแน่นด้วยเยาวชนทูบีนัมเบอร์วัน เวทีกลาง ในงานมะขามหวานฯ ปี 2566 

                    เมื่อคืนวันที่ 31 มีนาคม 2566 ซึ่งนับเป็นคืนที่ 5 ของการจัดงาน มะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ประจำปี 2566 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ได้กิจกรรมการประกวดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ งานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ภายใต้เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เด็กและเยาวชนในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE 2566 โดยมีผู้ชมและผู้แสดงบนเวที กลางงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ปี 2566 อย่างเนืองแน่น


                  ทั้งนี้ สืบเนื่องจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้จัดกิจกรรมการประกวดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ งานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์(ภายใต้เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เด็กและเยาวชนในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE 2566) มีการจัดการแสดง จำนวน 4 ชุด ได้แก่ ชุดที่ 1 การประกวดร้องเต้นเล่นดนตรี ทูบีนัมเบอร์วัน เป็นการแสดงที่ในรูปแบบต่าง ๆ โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับโครงการ TO BE NUMBER ONE ผู้แสดงจำนวน 50 คน
            ชุดที่ 2 การประกวด TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE ซึ่งเป็นการเต้นประกอบเพลงเป็นทีม ๆ ละ จำนวน 10 - 20 คน ประกอบเพลง จำนวน 1 เพลง โดยมีการออกแบบการเต้นที่แข็งแรง สวยงาม แบ่งออกเป็นรุ่นอายุ 3 รุ่น รวม 100 คน คือ รุ่นอายุ 6-9 ปี รุ่นอายุ 10-14 ปี และรุ่นอายุ 15-22 ปี 
            ส่วนชุดที่ 3 เป็นการแสดงของเยาวชนต้นแบบเก่งและดี TO BE NUMBER ONE เป็นการแสดงความสามารถของเยาวชนต้นแบบที่ชนะเลิศการประกวด TO BE NUMBER ONE IDOL ปี 2565 โดยมีผู้แสดง จำนวน 50 คน 
            และชุดที่ 4 การประกวด TO BE NUMBER ONE IDOL 2022 เป็นการแสดงความสามารถของเยาวชน ผู้ประกวดต้องแสดงความสามารถพิเศษร่วมกัน โดยการร้องและ/หรือเต้นร่วมด้วย ใช้เวลาไม่เกิน 3 นาที โดยมีผู้ประกวด จำนวน 60 คน

            ติดตามคลิปบรรยากาศส่วนหนึ่งของงานได้ที่ เว็บไซต์ Facebook เว็บลิงก์
            ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์ Facebook เว็บลิงก์ 

จังหวัดเพชรบูรณ์จัดประกวดนางสาวนครบาลเพชรบูรณ์ งานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 สาวงาม 31 ชีวิต สร้างความประทับใจให้ผู้ชมล้นหลาม

จังหวัดเพชรบูรณ์จัดประกวดนางสาวนครบาลเพชรบูรณ์ งานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ 
ประจำปี 2566 สาวงาม 31 ชีวิต สร้างความประทับใจให้ผู้ชมล้นหลาม.
                  เพชรบูรณ์...จังหวัดเพชรบูรณ์จัดประกวดนางสาวนครบาลเพชรบูรณ์ งานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 สาวงาม 31 ชีวิต สร้างความประทับใจให้ผู้ชมล้นหลาม

                เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 19.00 น. จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยสำนักงานท้องถิ่นจังหวัดเพชรบูรณ์และคณะได้จัดการประกวดนางสาวนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 ในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 ฉลองครอบรอบ 50 ปี การจัดประกวดดังกล่าวจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน วันแรกวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นการจัดแต่งกายแบบนักกีฬา และวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 แต่งกายแบบนางสาวนครบาล

                สำหรับในคืนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 สาวงามผู้เข้าประกวดทั้ง 31 คน ได้โชว์ตัวบนเวทีกลางงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ตามขั้นตอนของคณะผู้จัดการประกวด โดยในรอบสุดท้ายได้รับการคัดเลือกให้เหลือ 10 คน จากนั้นได้มีการตอบคำถามจากคณะกรรมการ และได้มีการประมวลผลจากรอบต่างๆ ตามหลักเกณฑ์การประกวด จนกระทั่งได้มีการประกาศผลและมอบรางวัล

               ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มาเป็นประธานมอบรางวัลชนะเลิศ โดยมอบโล่เกียรติยศ พร้อมสายสะพาย และมอบเงินสด จำนวน 50,000 บาท ให้กับนางสาวภัทราพร ชัชวาล หรือน้องตุ๊กตา ผู้เข้าประกวดหมายเลข 6 ซึ่งมีโครงการชลประทานเพชรบูรณ์เป็นผู้ส่งเข้าประกวด


 
                อนึ่ง นางงามที่เข้าประกวดทั้งหมด 31 คน ได้รับคัดเลือกจาก 31 คน เหลือ 20 จากนั้นได้คัดเหลือ 10 คน และประกาศผลตามลำดับ บรรยากาศมีกองเชียร์ พร้อมด้วยคณะสื่อมวลชนลุ้นกันอย่างสนุกสนาน    

             


                สำหรับผลการประกวดนางสาวนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ หมายเลข 6 นางสาวภัทราพร ชัชวาล น้องตุ๊กตา โดยผู้ส่งเข้าประกวดคือโครงการชลประทานเพชรบูรณ์, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่หมายเลข 10 นางสาวอมรรัตน์ ผ่านพินิจ ผู้ส่งเข้าประกวดคืออำเภอศรีเทพ, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ หมายเลข 1 นางสาวญานิสา ลืออ้าย ผู้ส่งเข้าประกวดคือที่ว่าการอำเภอวังโป่ง, รางวัลขวัญใจสื่อมวลชน ได้แก่ หมายเลข 23 นางสาวปุนรดา เปรื่องค้า ผู้ส่งเข้าประกวดคืออำเภอหนองไผ่ และรางวัลขวัญใจนางสาวนครบาลเพชรบูรณ์ ได้แก่ หมายเลข 28 นางสาวพิชญาพรณ์ เชียงสวนจิก ผู้ส่งเข้าประกวด คืออำเภอหล่มสัก

                ติดตามคลิปส่วนหนึ่งของผู้ร่วมประกวดได้ที่เว็บไซต์ facebook เว็บลิงค์

 https://www.facebook.com/groups/508338716343704/permalink/1547886022388963/?mibextid=Nif5oz

                ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์ facebook เว็บลิงค์

 https://www.facebook.com/groups/508338716343704/permalink/1547854965725402/?mibextid=Nif5oz

เพชรบูรณ์-จัดพิธีรับรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินสด

 เพชรบูรณ์-จัดพิธีรับรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า 

กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินสด

              เพชรบูรณ์-จัดพิธีรับรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินสด เกษตรกรเพชรบูรณ์-เกษตรกรห้วยใหญ่ คว้า 2 รางวัล ชนะเลิศมะขามหวานพันธุ์สีทอง และรางวัลชนะเลิศ สุดยอดมะขาม


            เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19.30 น. ที่เวทีกลางงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ได้มีพิธีอัญเชิญถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อประกอบพิธีมอบรางวัลถ้วยพระราชทาน ให้กับนายอภิวรรธน์ ขีดวัน เกษตรกรบ้านป่าสัก หมู่ที่ 12 ต.ห้วยใหญ่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ ที่ได้รางวัลชนะเลิศ สุดยอดมะขามหวานเพชรบูรณ์แห่งปี 2566 พร้อม รางวัลเงินสด 10,000 บาท

            โอกาสเดียวกันนายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ก็ได้เป็นประธานมอบรางวัลให้กับเกษตรกร ผู้ที่ชนะเลิศ รองชนะเลิศ และรางวัลชมเชย แต่ละสายพันธุ์ จำนวน 5 สายพันธ์ โดยมี ข้าราชการสำนักงานเกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชการทุกส่วน ผู้นำท้องถิ่น ประชาชน ร่วมในพิธี.
            ติดตามคลิปบรรยากาศได้ที่เว็บไซต์ YouTube เว็บลิงก์ https://youtu.be/NMucbevxOgI
            ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์ Facebook เว็บลิงก์

รองผู้ว่าฯเพชรบูรณ์โชว์ชิมมะขามหวานขึ้นราชี้เป็นเชื้อรากินได้เจออย่าทิ้งมีงานวิจัยรองรับ



รองผู้ว่าฯเพชรบูรณ์โชว์ชิมมะขามหวานขึ้นราชี้เป็นเชื้อรากินได้เจออย่าทิ้งมีงานวิจัยรองรับ

                  รองผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ชว์ชิมมะขามหวานขึ้นราชี้เป็นเชื้อรากินได้เจออย่าทิ้งมีงานวิจัยรองรับ
                 เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 จังหวัดเพชรบูรณ์จัดให้มีการประมูลมะขามหวาน จำนวน 8 กล่อง เพื่อนำรายได้มอบกาชาดจังหวัด ในโอกาสนี้ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ได้ชิมมะขามหวานที่ขึ้นราโชว์ และกล่าวว่ามะขามที่แกะออกมาแล้วพบเชื้อราสีขาวนั้น สามารถรับประทานได้ หากพบอย่าทิ้ง มีงานวิจัยรองรับ

                 ทั้งนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ จินตนา สนามชัยสกุล ข้าราชการบำนาญมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ภาควิชาชีวภาพเราได้มีการเก็บตัวอย่างเชื้อราจากมะขามหวานทั่วจังหวัดเพชรบูรณ์ นำมาเพาะเลี้ยงและแยกเชื้อออกมา พบว่าเชื้อราที่เด่นและสำคัญ เป็นเชื้อราขาว ที่เรียกว่า ราน้ำตาล มีชื่อเรียกทางวิทยาศาสตร์ว่า Peatalotiopsis sydowiana มีการส่งไปวิเคราะห์ที่ ศูนย์เทคโนโลยีไบโอเทคที่กรุงเทพฯ และมีการวิเคราะห์ว่าเชื้อราตัวนี้มีสารพิษ สามารถรับประทานได้หรือไม่ 

                ซึ่งมีรายงานกลับมาว่าเป็นกลุ่มเชื้อราที่ไม่สร้างสารพิษ ซึ่งสามารถรับประทานได้โดยไม่เป็นพิษกับร่างกาย นอกจากนี้ยังมีการวิเคราะห์ว่าราชนิดนี้ มีประโยชน์หรือไม่ โดยพบว่า มะขามหวานที่เป็นเชื้อรา จะมีสารต้านอนุมูลอิสระ มากกว่ามะขามที่ไม่เป็นเชื้อรา 1,000 เท่า ซึ่งมีตัวเลขยืนยันในงานวิจัย นอกจากนี้เชื้อราตัวนี้ยังทำให้มะขามหวานมีรสชาติหวานขึ้น เนื่องจากเชื้อราไปลดปริมาณ กรดทาร์ทาริก ที่มีรสเปรี้ยวให้ลดน้อยลง ทำให้มะขามหวานมีแต่ปริมาณน้ำตาล
                ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์ Facebook เว็บลิงก์

เพชรบูรณ์- จังหวัดเพชรบูรณ์จัดการประมูลมะขามหวาน ปี 2566 8 ในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 ได้กว่า 6 หมื่นบาท นำรายได้ทั้งหมด มอบให้กาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์

 


เพชรบูรณ์- จังหวัดเพชรบูรณ์จัดการประมูลมะขามหวาน ปี 2566 8 ในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 ได้กว่า 6 หมื่นบาท นำรายได้ทั้งหมด มอบให้กาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์

                  จังหวัดเพชรบูรณ์จัดการประมูลมะขามหวาน ปี 2566 8 ในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2666 ได้กว่า 6 หมื่นบาท นำรายได้ทั้งหมด มอบให้กาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์
                วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17.30 น. ณ เวทีกลางงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ สำนักงานเกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยนายสุภาร อภัยนอก หัวหน้ากลุ่มกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร รักษาราชการแทนเกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมหัวหน้ากลุ่ม/ฝ่าย เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้จัดกิจกรรมการประมูลมะขามหวานที่ชนะการประกวด ประจำปี 2566 และรางวัลสุดยอดมะขามหวาน ปี 2564 และ 2565 วิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรขี้นาคแผนใหม่ รวม 8 กระเช้าเพื่อนำรายได้ทั้งหมด มอบให้กาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์

              โดยการประมูลครั้งนี้ มีผู้ร่วมประมูลจำนวน 14 ราย รวมยอดประมูลทั้งสิ้น 60,500 บาท โดยมีผู้ให้การสนับสนุนและผู้ประมูล ประกอบด้วย...... 1.พันธุ์สีทอง รางวัลสุดยอดมะขามหวาน ประจำปี 2566 ได้รับการสนับสนุนจากนายอภิวรรธน์ ขีดวัน ผู้ชนะการประกวดสุดมะขามหวาน ปี 2566 เกษตรกรตำบลห้วยใหญ่ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้ชนะการประมูล นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ประมูลในราคา 16,000 บาท



             ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์เฟสบุ้ค เว็บลิงค์

จังหวัดเพชรบูรณ์ร่วมกับสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ ออกรางวัลสลากกาชาดงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566


 

จังหวัดเพชรบูรณ์ร่วมกับสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ 

ออกรางวัลสลากกาชาดงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566

              จังหวัดเพชรบูรณ์ร่วมกับสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ ออกรางวัลสลากกาชาดงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 
             เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19.00 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ นำคณะออกรางวัลสลากกาชาด งานกาชาดมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 ณ เวทีกลาง หน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ ท่ามกลางสักขีพยานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน สร้างความโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรมแก่ผู้ซื้อสลาก 


             โดยมีประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมรับชมการออกสลากทั้งในบริเวณงาน และรับชมรับฟังทางบ้าน โดยการจัดให้มีการถ่ายทอดสดผ่านทางเพจ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์ และถ่ายทอดสดทางสัญญาณคลื่นวิทยุ ของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมเครือข่าย กับทาง Facebook ของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดเพชรบูรณ์


            สำหรับผลการออกรางวัลสลากกาชาดการกุศล รางวัลที่ 1 จำนวน 1 รางวัล ได้แก่ หมายเลข 78210 รางวัลที่ 2 จำนวน 1 รางวัล ได้แก่ หมายเลข 43714 
            นอกนั้นเป็นรางวัลอื่นๆ ได้แก่ รางวัลที่ 3 จำนวน 8 หมายเลข รางวัลที่ 4 จำนวน 10 หมายเลข รางวัลที่ 5 จำนวน 12 หมายเลข รางวัลเลขท้าย 4 ตัว จำนวน 2 หมายเลข รางวัลเลขท้าย 3 ตัวจำนวน 3 หมายเลข


            ทั้งนี้ ผู้ซื้อสลากสามารถตรวจสอบผลการออกรางวัล ได้ทางสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ และให้ติดต่อขอรับรางวัลภายในเวลาที่กำหนด คือวันที่ 31 มีนาคม 2566 นี้ โดยจะมีการออกประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป
            ติดตามคลิปบรรยากาศการออกสลากรางวัลกาชาดฯ ส่วนหนึ่ง ได้ทางเว็บไซต์ Facebook เว็บลิงก์ 
            ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์ Facebook เว็บลิงก์ 

งานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ปี 2566 สร้างความสนุกสนานให้แก่ผู้ชมผู้ร่วมงาน ณ ลานวัฒนธรรมสร้างสุขเพชรบูรณ์พาโชค ทั้งรำวงย้อนยุค และดนตรี สไตล์วัยรุ่น ร่วมกันทำบุญร้านเพชรบูรณ์พาโชค

 งานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ปี 2566 สร้างความสนุกสนานให้แก่ผู้ชมผู้ร่วมงาน 

 ณ ลานวัฒนธรรมสร้างสุขเพชรบูรณ์พาโชค ทั้งรำวงย้อนยุค และดนตรี สไตล์วัยรุ่น

 ร่วมกันทำบุญร้านเพชรบูรณ์พาโชค

                    งานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ปี 2566 สร้างความสนุกสนานให้แก่ผู้ชมผู้ร่วมงาน ณ ลานวัฒนธรรมสร้างสุขเพชรบูรณ์พาโชค ทั้งรำวงย้อนยุค และดนตรี สไตล์วัยรุ่น ร่วมกันทำบุญร้านเพชรบูรณ์พาโชค
          จากการที่นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมคณะ ได้ร่วมกันจัดงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 โดยเปิดมิติใหม่ให้ชมฟรีคอนเสิร์ต ณ บริเวณสถานที่จัดเป็นลานวัฒนธรรมสร้างสุขเพชรบูรณ์พาโชค หน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ ส่งผลให้ประชาชนที่เข้ามาเที่ยวงานได้รับความสนุกสนาน และร่วมกิจกรรมทำบุญโดยการสนับสนุนร้านเพชรบูรณ์พาโชคเป็นจำนวนมาก สร้างความรักความเข้าใจในระดับต่างวัยอายุเป็นอย่างดียิ่ง

            โดยเมื่อคืนวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ในช่วงหัวค่ำเป็นการจัดให้มีการแสดง รำวงย้อนยุค และการแสดงพื้นบ้านหลากหลายกิจกรรม จากคณะของนายอำเภอหนองไผ่ซึ่งมอบหมายให้คณะของนายก อบต.เพชรละคร นำทีมสร้างความสำราญ สลับกับคณะวงลูกทุ่งกาชาดที่ยืนพื้นเป็นประจำทุกคืน และในช่วงถัดมาเป็นการจัดฟรีคอนเสิร์ต ศิลปิน "จุลโหราฬ" จากจังหวัดนครพนม ส่งผลให้ลานวัฒนธรรมเนืองแน่นไปด้วยผู้คนต่างวัยจำนวนมาก นับเป็นภาพแห่งความสุขที่เกิดขึ้นแก่ชาวเพชรบูรณ์ในโอกาสครบรอบ 50 ปีการจัดงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์เป็นอย่างดียิ่ง


                     สำหรับศิลปิน “จุลโหฬาร” เป็นวงดนตรีลูกอีสานที่ประกอบไปด้วยสมาชิก 3 คน ได้แก่ “ยั๊วะ - อลงกฎ เจริญธรรม (กีตาร์)” , “เกมส์ - สุจิตรา โถตันคำ (ร้องนำ)” และ “เป้ - ณัฐพงษ์ นาพงษ์ (พิณ/แคน)” และถือเป็นวงดนตรีที่มีเอกลักษณ์สูงมากๆ ด้วยการผสมผสานสไตล์เพลงอีสาน (หมอลำ) จากเสียงพิณเสียงแคน เข้ากับซาวด์ดนตรีแบบป๊อปๆ จากเครื่องดนตรีสากล และท่วงทำนองการร้องจากน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยสำเนียงอีสานเอาไว้อย่างกลมกลืน
                    ติดตามคลิปบรรยากาศความสนุกสนานส่วนหนึ่ง ณ ลานวัฒนธรรมสร้างสุขเพชรบูรณ์พาโชคได้ที่เว็บไซต์ Facebook เว็บลิงก์ 
                    ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์ Facebook เว็บลิงก์ 

คณะผู้ประกอบพิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเพชรบูรณ์ แสดงความรู้สึกภาคภูมิใจ และปลื้มปิติต่อการได้ร่วมประกอบพิธีนี้ โดยตลอดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้ง 9 วัน 9 คืน

 


คณะผู้ประกอบพิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเพชรบูรณ์ แสดงความรู้สึกภาคภูมิใจ และปลื้มปิติต่อการได้ร่วมประกอบพิธีนี้ โดยตลอดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้ง 9 วัน 9 คืน

          เพชรบูรณ์ - หลังจากงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ปี 2566 คณะผู้ประกอบพิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเพชรบูรณ์ แสดงความรู้สึกภาคภูมิใจ และปลื้มปิติต่อการได้ร่วมประกอบพิธีนี้ โดยตลอดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้ง 9 วัน 9 คืน
         นายณรงค์ จันทร์เชื้อ ข้าราชการบำนาญ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา หนึ่งในคณะ ผู้ประกอบพิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ตนและคณะข้าราชการบำนาญและข้าราชการประจำที่ได้ร่วมกันประกอบพิธีฯ มีความรู้สึกปลื้มปิติและภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนในการขับเคลื่อนการจัดงานมะขามหวานฯ ให้สำเร็จไปด้วยดี โดยตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2566 จนถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 การจัดงานเป็นไปด้วยความราบรื่น โดยได้รับความร่วมมือด้วยดีจากผู้เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนราชการ และภาคเอกชน ตลอดทั้งประชาชน นักศึกษา และนักเรียน สร้างความสนุกสนานรื่นเริงแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงานเป็นอย่างดียิ่ง
         ทั้งนี้ ก่อนการประกอบพิธีในวันที่ 27 มกราคม 2566 นั้นคณะผู้ประกอบพิธี ต่างสอบถามถึงความเป็นอยู่ของแต่ละคน ซึ่งส่วนใหญ่ก็แยกย้ายกันไปปฏิบัติหน้าที่ในครอบครัวของตนเอง มีการสอบถามถึงอายุปัจจุบัน และต่างสัญญากันว่าจะมาร่วมกิจกรรมบวงสรวงเป็นประจำทุกปี จนกว่าร่างกายจะไม่ไหว โดยต่างคนกล่าวถึงความภาคภูมิใจในการมาร่วมประกอบพิธีนี้
          ติดตามคลิปวีดีโอบางส่วนได้ที่เว็บไซต์ facebook เว็บลิงค์ 
         ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์ facebook เว็บลิงค์

เพชรบูรณ์มอบรางวัลให้ผู้โชคดีที่ได้รับรางวัล จากการสแกน QR Code ลงทะเบียนเข้างาน "มะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์" ประจำปี 2566


เพชรบูรณ์มอบรางวัลให้ผู้โชคดีที่ได้รับรางวัล จากการสแกน QR Code ลงทะเบียนเข้างาน
"มะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์" ประจำปี 2566

          เพชรบูรณ์มอบรางวัลให้ผู้โชคดีที่ได้รับรางวัล จากการสแกน QR Code ลงทะเบียนเข้างาน "มะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์" ประจำปี 2566
          เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2566 เวลา 18.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบหมายนายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบของรางวัลให้ผู้โชคดีที่ได้รับรางวัล จากการสแกน QR Code ลงทะเบียนเข้างาน "มะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์" ประจำปี 2566 รับรางวัล TV 32 นิ้ว จำนวน 1 รางวัล ณ ลานวัฒนธรรมสร้างสุข "เพชรบูรณ์พาโชค" 


         ทั้งนี้ ประชาชนสามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 เพียงแสกน QR Code ด้านหน้าทางเข้างานทั้ง 3 จุด 
         อนึ่ง ได้มีการจับรางวัลโดยการสุ่มรายชื่อผู้โชคดี และประกาศผลรางวัลผ่าน Facebook Live "สำนักงานสถิติจังหวัดเพชรบูรณ์" เวลาประมาณ 10.00 น. เป็นต้นไป ของทุกวัน.
              ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์ facebook เว็บลิงค์

ธิดามะขามหวานได้รับการประกันภัยอุบัติเหตุ 100,000 บาท ไมโครอินชัวรันส์

    

ธิดามะขามหวานได้รับการประกันภัยอุบัติเหตุ 100,000 บาท ไมโครอินชัวรันส์

                เมื่อวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2566 นางวาสนา ธีรนิติ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ และนางเพชรรัตน์ แสงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ร่วมมอบความคุ้มครองการประกันอุบัติเหตุ 100,000 บาท ให้แก่ผู้เข้าประกวดธิดามะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 ณ หอวัฒนธรรมนครบาลเพชรบูรณ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ 



               ในโอกาสนี้ได้ให้ผู้เข้าประกวดได้ช่วยบันทึกภาพเพื่อช่วยประชาสัมพันธ์การจัดทำประกันอุบัติเหตุโดยใช้เบี้ยประกันเพียง 10 บาท ก็สามารถทำประกันได้ รายละเอียดตามกรมธรรม์ไมโครอินชัวรันส์ (micro insurance)

               การดำเนินการดังกล่าว สืบเนื่องจากรัฐบาลต้องการส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงการประกันภัย และนำเอาการประกันภัยไปลดหรือบรรเทาความเสียหายในโอกาสที่เกิดอุบัติเหตุ และหากประชาชนต้องการทำการประกันภัยไปใช้ให้ครอบคลุมเป็นเวลา 1 ปี หรือมากกว่า หรือต้องการความคุ้มครองในวงเงินทุนประกันที่สูงขึ้น ก็สามารถติดต่อขอซื้อได้ที่บริษัทประกันภัยต่อไป

               อนึ่ง กรมธรรม์ ราคา 10 บาท นี้ คุ้มครองประกันอุบัติเหตุสูงสุดในวงเงิน 100,000 บาท เป็นระยะเวลา 30 วัน ผู้ที่จะซื้อได้ต้องมีอายุระหว่าง 20-70 ปี และจะซื้อได้จนถึงวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา โดยสามารถซื้อได้ที่บริษัทประกันภัยและนายหน้าประกันภัยที่เข้าร่วมโครงการ สำหรับนายหน้าประกันภัยที่อยู่ในร้านสะดวกซื้อให้ท่านที่สนใจนำบัตรประชาชน พร้อมเงิน 10 บาท ไปติดต่อขอซื้อได้ภายในวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา

               ติดตามคลิปสั้น 3 นาทีเศษ การประกวดฯ ได้ที่เว็บไซต์เฟสบุ้ค เว็บลิงค์ 

https://mobile.facebook.com/groups/508338716343704/permalink/1551207772056788/?mibextid=Nif5oz&_rdc=1&_rdr

               ติดตามคลิปสั้น 3 นาทีเศษ การประกวดฯ ได้ที่เว็บไซต์ยูทูป  เว็บลิงค์ 

https://youtu.be/Zgg-paxlNK4

               ติดตามชมบรรยากาศส่วนหนึ่งในการประกวดย้อนหลังได้ที่เว็บไซต์ facebook เว็บลิงค์ 

https://www.facebook.com/groups/508338716343704/permalink/1540804549763777/?mibextid=Nif5oz 

               ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์ facebook เว็บลิงค์

 https://www.facebook.com/groups/226197298482776/permalink/852379039197929/?mibextid=Nif5oz

             


การประกวดร้องเพลง "ราชสีห์เสียงทอง" จังหวัดเพชรบูรณ์จัดงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ฯ ขึ้นสู่ปีที่ 50 ส่วนสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านฯ จัดเป็นครั้งที่ 5 นักร้องจากอำเภอวังโป่งปลื้มคว้าแชมป์ไปครอง



 การประกวดร้องเพลง "ราชสีห์เสียงทอง" จังหวัดเพชรบูรณ์จัดงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ฯ ขึ้นสู่ปีที่ 50 ส่วนสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านฯ จัดเป็นครั้งที่ 5 นักร้องจากอำเภอวังโป่งปลื้มคว้าแชมป์ไปครอง

จังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับ สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดงานประกวดร้องเพลง “ราชสีห์เสียงทอง” ครั้งที่ 5 ครบรอบ 50 ปี งานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 การจัดงานดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 19.30 น. ณ เวทีกลาง หน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์
นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดงานการประกวดร้องเพลง “ราชสีห์เสียงทอง" ครั้งที่ 5 ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 50 ในการจัดงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 โดยมีคณะนายอำเภอประกอบด้วย นายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ นายชาครินทร์ อินอิ่ม วรปราชน์ นายอำเภอหล่มสัก นายเสกสรร กลิ่นพูน นายอำเภอหล่มเก่า นายภาคภูมิ ภูมี นายอำภอเขาค้อ นายนาวิน สังฆมาตร นายอำเภอชนแดน นายสุเทพ เบียร์ดี นายอำเภอวังโป่ง ,นายสมพงษ์ มหาวังษ นายอำเภอหนองไผ่ นายาสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย และนายอำเภอบึงสามพัน ร่วมกิจกรรม ในโอกาสนี้ ดร.เด่นณรงค์ ธรรมมา นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเพชรบูรณ์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน 11 อำเภอ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหาร กรรมการที่ปรึกษา เจ้าหน้าที่ กับคณะตัวแทนกำนันผู้ใหญ่บ้าน มาร่วมกิจกรรมกันอย่างคับคั่ง


ดร.เด่นณรงค์ ธรรมมา นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงานว่า การประกวดร้องเพลง“ราชสีห์เสียงทอง ครั้งที่5 และในโอกาสครบรอบ 50 ปี งานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 ได้การสนับสนุนจากจังหวัดเพชรบูรณ์ และทุกภาคส่วนเป็นอย่างดีโดยเฉพาะจากประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านทั้ง 11 อำเภอ ได้ส่งตัวแทนกำนันผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล ได้คัดน้องร้องที่เสียงดีจาก 11 อำเภอเข้าประกวดเป็นคู่ ถือได้ว่าเป็นตัวแทนของ 11 อำเภอเพื่อรับรางวัลโล่เกียรติยศและประกาศนียบัตรให้กับนักร้องทุกคน บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน สร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก ซึ่งการจัดในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 แล้ว
นายกสมาคมกล่าวต่อไปว่า ในปี 2566 มีผู้สมัครเข้าประกวดร้องเพลง “ราชสีเสียงทอง” ครั้งที่ 5ทั้งหมด 11 อำเภอ ผลการแข่งขันปรากฏว่า คุณดวงใจ กองพล นักร้องจากอำเภอวังโป่ง คว้ารางวัลชนะเลิศ ด้วยการร้องเพลง เรวัตตะฮักนะลีลาวดี นักร้องต้นฉบับ เวียง นฤมล - เบียร์ พร้อมพงษ์ ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ อำเภอเขาค้อ ร้องเพลง สังข์ทองลองใจรจนา นักร้องต้นฉบับ Cover version น้ำค้าง ชไมพร feat. หนุ่มเมืองเขม และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ อำเภอชนแดน ร้องเพลง สังข์ทองลองใจรจนา จากนักร้องต้นฉบับ Sound backing track ดนตรีสด version ศิลปินภูไท




ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์ มาเป็นประธานมอบรางวัลด้วย
ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์ facebook เว็บลิ้งค์ https://www.facebook.com/groups/508338716343704/permalink/1549916575519241/?mibextid=Nif5oz
เชิญติดตามการถ่ายทอดสดย้อนหลัง งานประกวดร้องเพลง "ราชสีห์เสียงทอง" ได้ที่ เว็บลิงค์

เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14

  เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14 เตรียมพบกับงานเ...

บทความ