Thursday, February 1, 2024

สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานประจำเขต 3 จัดการประชุมคณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต 3 ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยนาท เพื่อร่วมขับเคลื่อนการบริการที่ดี มีมาตรฐานสู่ผู้ใช้ไฟฟ้าทั้งรายย่อยและรายใหญ่ .

 สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานประจำเขต 3 จัดการประชุมคณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต 3 ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยนาท เพื่อร่วมยกระดับคุณภาพการบริการที่ดี มีมาตรฐานสู่ผู้ใช้ไฟฟ้าทั้งรายย่อยและรายใหญ่


             เมื่อวันอังคารที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 9.00 น.ณ ห้องประชุมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยนาท สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานประจำเขต 3 (สนง.กพพ.3) จัดการประชุมร่วมคณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต 3 (คพข.3) ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยนาท (กฟภ.จ.ชัยนาท) โดยความร่วมมือของ สนง.กพพ.3 คพข.3 และ กฟภ.จ.ชัยนาท พร้อมใจยกระดับบริการคุณภาพมาตรฐาน เพื่อผู้ใช้ไฟฟ้า



               การประชุมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อซักซ้อมความเข้าใจในบทบาท ภาระหน้าที่ และการประสานงานในการดำเนินงานของสำนักงาน กกพ.และ คพข. กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยนาท โดยในส่วนของสำนักงาน กกพ.และ คพข.ได้แจ้งเรื่องเกี่ยวกับพระราชบัญญัติการประกอบกิจการพลังงาน พ.ศ.2550 หมวดที่ 4 การคุ้มครองผู้ใช้พลังงาน ส่วนที่ 3 คณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต ระเบียบคณะกรรมการผู้ใช้พลังงาน ว่าด้วยหลักเกณฑ์การยื่นเรื่องร้องเรียน การรับเรื่องร้องเรียนฯ พ.ศ 2553 และ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2558 มาตรฐานของสัญญาให้บริการผู้ใช้ไฟฟ้า ทั้งรายย่อย และรายใหญ่ คำประกาศสิทธิผู้ใช้บริการไฟฟ้า พ.ศ 2565 และแผนการประชาสัมพันธ์ของสำนักงาน กกพ.และ คพข. ประจำปี 2567  





                 สำหรับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัชัยนาท แจ้งเรื่องข้อมูลการให้บริการไฟฟ้าในพื้นที่ มาตรฐานคุณภาพการให้บริการตามประกาศคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน เรื่อง ค่าเฉลี่ยแบบเคลื่อนที่สำหรับเกณฑ์มาตรฐานคุณภาพการให้บริการในการประกอบกิจการไฟฟ้า ประเภทใบอนุญาตระบบจำหน่ายไฟฟ้า พ.ศ 2565 ประเด็นค่าเฉลี่ยของจำนวนครั้งที่ไฟฟ้าดับ (saifi) และค่าเฉลี่ยของระยะเวลาที่ให้ไฟฟ้าดับ (saidi) ตลอดทั้งขั้นตอนการจัดการเรื่องร้องเรียนของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 






                  การประชุมร่วมดังกล่าว มีนายยุคล เพ็ญจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานประจำเขต 3 พร้อมคณะ นายอดิศักดิ์ ทองทรง ประธานและคณะกรรมการผู้ใช้พลังงาน ประจำเขต 3 ทุกท่าน โดยมีนายสำเชิง ลี้ลือเดช ผู้จัดการไฟฟ้าจังหวัดชัยนาท พร้อมทั้งผู้บริหารระดับจังหวัด ตลอดทั้งผู้จัดการไฟฟ้าระดับอำเภอ ร่วมการประชุม  



                   ในการประชุมครั้งนี้ มีบรรยากาศที่ดียิ่ง โดยทุกฝ่ายต่างมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ผู้ใช้ไฟฟ้าได้รับการบริการด้วยดี เป็นธรรม และมีความพึงพอใจ ยอมรับซึ่งกันและกันในการยกระดับการบริการให้มีคุณภาพมาตรฐานตามที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้กำหนดไว้แล้ว และกำลังเสนอแนะต่อผู้เกี่ยวข้องกับการยกระดับคุณภาพและมาตรฐาน ให้ครอบคลุม รวดเร็ว เป็นธรรม ทั้งผู้บริการและผู้รับบริการต่อไป โดยการประชุมเสร็จสิ้นในช่วงเวลา 11.30 น.

                    จากนั้นได้มีการประชุมเฉพาะคณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต 3 และผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานประจำเขต 3 พร้อมคณะ โดยร่วมกันพิจารณาประเด็นเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการร้องเรียนจากผู้ใช้ไฟฟ้ารายย่อยในจังหวัดสิงห์บุรี และจากประเด็นเกี่ยวกับการแก้ไขปัญาหาผู้ใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาอย่างรอบคอบ เป็นธรรม และเตรียมการเสนอเป็นแนวทางสำคัญในการดำเนินงานแก้ไขปัญหาการร้องเรียนต่อคณะกรรมการผู้ใช้พลังงานระดับชาติต่อไป


                    ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บลิงค์ https://shorturl.asia/yBVSv

Monday, January 29, 2024

ผลการประกวดมะขามหวานในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567 ผู้ชนะการประกวดเตรียมแข่งขันรับรางวัลพระราชทานฯ สุดยอดมะขามหวาน จ.เพชรบูรณ์ แห่งปี 2567

 


ผลการประกวดมะขามหวานในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567 ผู้ชนะการประกวดเตรียมแข่งขันรับรางวัลพระราชทานฯ สุดยอดมะขามหวาน จ.เพชรบูรณ์ แห่งปี 2567






          จังหวัดเพชรบูรณ์โดยสำนักงานเกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้จัดกิจกรรมประกวดมะขามหวาน ในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่คุณภาพมะขามหวานของจังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งการพัฒนาการปรับปรุงคุณภาพให้มีความสม่ำเสมอได้มาตรฐานความต้องการของตลาด โดยการจัดประกวดในครั้งนี้ มีการประกวดมะขามหวานจำนวน 5 พันธุ์ ได้แก่ พันธุ์ศรีชมภู พันธุ์ขันตี พันธุ์สีทอง พันธุ์ประกายทอง และ พันธุ์อื่นๆ ซึ่งคณะกรรมการได้ดำเนินการตัดสินการประกวดเสร็จเรียบร้อยแล้วโดยมีผลการประกวดดังนี้ 


          มะขามหวานพันธุ์ศรีชมภู  รางวัลที่ 1 ได้แก่ นางลำพูน รินแก้ว รับประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงิน 10,000 บาท  รางวัลที่ 2 ได้แก่ นางสมคิด ช่วยประดิษฐ รับประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงิน 5,000 บาท และรางวัลที่ 3 ได้แก่ นางคำ วังคีรี รับประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงิน 3,000 บาท




           มะขามหวาน พันธุ์ขันตี  รางวัลที่ 1 ได้แก่ นางปอ โคตรสุวรรณ  รับประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงิน 10,000 บาท รางวัลที่ 2 ได้แก่ นายสมชาย เหลียมศร  รับประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงิน 5,000 บาท รางวัลที่ 3 ได้แก่ นายประดับ จันหา  รับประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงิน 3,000 บาท


            มะขามหวานพันธุ์สีทอง   รางวัลที่ 1 ได้แก่ นายกองสิน วงศา รับประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงิน 10,000 บาท รางวัลที่ 2 ได้แก่ นายวีระชัย คำแว่น รับประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงิน 5,000 บาท

รางวัลที่ 3 ได้แก่ นายอภิวรรธน์ ขีดวัน  รับประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงิน 3,000 บาท





            พันธุ์ประกายทอง รางวัลที่ 1 ได้แก่ นางชำเลือง พาขึ้นพร้อม  รับประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท  รางวัลที่ 2 ได้แก่ นายพริ้ง พาขึ้นพร้อม   รับประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงิน พร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท  และรางวัลที่ 3 ได้แก่ นายบัวลอง แสงสี รับประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงิน 3,000 บาท


             สำหรับพันธุ์อื่นๆ  รางวัลที่ 1 ได้แก่ นางขันทอง มอญคำ (พันธุ์เพชรบัวทอง)   รับประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงิน 10,000 บาท 

รางวัลที่ 2 ได้แก่ นายเหี่ยง คำอ่อน (พันธุ์เพชรอัมพร)  รับประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงิน 5,000 บาท รางวัลที่ 3 ได้แก่ นางสมใจ คำอ่อน (พันธุ์เพชรอัมพร) รับประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงิน 3,000 บาท





              สำหรับส่วนของรางวัลชนะเลิศสุดยอดมะขามหวานที่จะได้รับถ้วยพระราชทาน คณะกรรมการจะนำมะขามหวานทั้ง 5 สายพันธุ์ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ มาประกวดอีกรอบ เป็นสุดยอดมะขามหวานเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567 เพื่อชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยลงพื้นที่เก็บคะแนนในสวนของแต่ละสายพันธุ์ โดยจะต้องเป็นสวนที่มี การบริหารจัดการสวนสร้างองค์ความรู้ที่ได้คุณภาพและมาตรฐาน สามารถพัฒนาเป็นเกษตรกรต้นแบบสวนมะขาม เผยแพร่ขยายผลให้แก่สาธารณชนได้ และ ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 จะเป็นพิธีอัญเชิญถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มามอบให้ผู้ชนะเลิศสุดยอดมะขามหวานเพชรบูรณ์แห่งปี 2567 พร้อมรับเงินรางวัล 10,000 บาท

              ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์ facebook เว็บลิงค์  https://shorturl.asia/9hCEK

รอง ผวจ.พัชรี ศาลาศิลป์ พร้อมคณะเยี่ยมชมและให้กำลังใจเกษตรกรในเต๊นท์ร้านค้าตลาดเกษตรกร นิทรรศการ กิจกรรมYoung Smart Farmer และวิสาหกิจชุมชน ในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567

 รอง ผวจ.พัชรี ศาลาศิลป์ พร้อมคณะเยี่ยมชมและให้กำลังใจเกษตรกรในเต๊นท์ร้านค้าตลาดเกษตรกร นิทรรศการ กิจกรรมYoung Smart Farmer และวิสาหกิจชุมชน ในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567

         เมื่อวันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2567 เวลา 10.30 น. นางพัชรี ศาลาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และคณะ ได้เยี่ยมชมและให้กำลังใจแก่เกษตรกรผู้มาร่วมงานและนำเสนอสินค้าทางการเกษตรที่เต๊นท์ภายในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567 โดยมีนางชญากุล ผ่องโอภาส เกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์  นำเยี่ยมชมนิทรรศการร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์ ผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป และผลผลิตทางการเกษตรที่ จำหน่ายภายใต้ตลาดเกษตรกรจังหวัดเพชรบูรณ์  และวิสาหกิจชุมชน แปลงใหญ่ พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการร้านค้าของ Young Smart Farmer จังหวัดเพชรบูรณ์ 




         อนึ่ง ในการจัดงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567 มีเต๊นท์เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับชาวเกษตกรที่จะนำสินค้ามาจำหน่ายในงานมะขามหวานฯ อัตราพิเศษ โดยมีบุคลากรของสำนักงานเกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นผู้ประสานงาน ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวเกษตรกรจำนวนมาก

         ทั้งนี้ สนง.เกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ได้ตรวจเยี่ยมตลาดจำหน่ายผลผลิตมะขามหวาน ผลผลิตทางการเกษตร และกิ่งพันธุ์ไม้ผล ไม้ดอก ไม้ประดับ ในงานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567  เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา





        โดยสำนักงานเกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ตรวจเยี่ยมตลาดจำหน่ายผลผลิตมะขามหวาน ผลผลิตทางการเกษตร และกิ่งพันธุ์ไม้ผลไม้ดอก ไม้ประดับ ในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567  ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 27 มกราคม ถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ณ บริเวณด้านหน้าศูนย์ราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ริมสองฝั่งถนนสาย สระบุรี - หล่มสัก พร้อมสอบถามปัญหา และตรวจสอบความเรียบร้อยของร้านค้าที่มาจำหน่ายในงานด้วย

         ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์ facebook เว็บลิงค์

https://shorturl.asia/Ar0vM



บรรยากาศคึกคักและอิ่มบุญในลานวัฒนธรรมสร้างสุขเพชรบูรณ์พาโชค โดยการดำเนินการของคณะกรรมการเหล่ากาชาด และกิ่งกาชาดอำเภอชนแดน พร้อมทั้งผู้เกี่ยวข้อง

 บรรยากาศคึกคักและอิ่มบุญในลานวัฒนธรรมสร้างสุขเพชรบูรณ์พาโชค โดยการดำเนินการของคณะกรรมการเหล่ากาชาด และกิ่งกาชาดอำเภอชนแดน พร้อมทั้งผู้เกี่ยวข้อง



             เมื่อคืนวันที่ 28 มกราคม 2567 ซึ่งเป็นคืนที่ 2 ของการจัดงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ประจำปี 2567 ณ บริเวณหน้าเวทีลานวัฒนธรรมสร้างสุขเพชรบูรณ์พาโชค ในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567 คณะกรรมการจัดงานเพื่อหารายได้ สนับสนุนการดำเนินกิจกรรมของเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้จัดให้กิจกรรมความบันเทิงสนุกสนาน พร้อมกับการตักไข่ปลาการกุศล จัดหารายได้เข้าสมทบการจัดกิจกรรมช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้เปราะบาง ผู้อนาถา และผู้ประสบภัยต่างๆ ของเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยในคืนนี้เป็นความรับผิดชอบของคณะกรรมการกิ่งกาชาดอำเภอชนแดน ซึ่งต่างได้ดำเนินการอย่างแข็งขัน ทุ่มเท เสียสละ จนทำให้งานลุล่วงไปด้วยดี ทั้งนี้มีคณะของรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และรองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าสมทบร่วมให้กำลังใจและสร้างความสนุกสนานให้กับผู้มาร่วมงาน





            สำหรับภาคบันเทิงของเวทีลานวัฒนธรรมสร้างสุขเพชรบูรณ์พาโชค เป็นการดำเนินงานโดยมีคณะลูกทุ่งกาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นแกนในการดำเนินการหลัก ปรับเปลี่ยนด้วยคณะจากเหล่ากาชาดจังหวัดและกิ่งกาชาดอำเภอชนแดน โดยในช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.ได้มีศิลปิน ดิว วิทวัส พร้อมคณะ มาร่วมสร้างความสนุกสนานอีกด้วย






             ติดตามคลิปประกอบข่าวได้ที่เว็บลิงค์ https://www.facebook.com/groups/508338716343704/permalink/1758605404650356/?mibextid=Nif5oz

            ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์ facebook เว็บลิงค์ https://www.facebook.com/groups/508338716343704/permalink/1758588111318752/?mibextid=Nif5oz

สำนักงานเกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ ขอเชิญส่งมะขามหวานเข้าประกวดชิงถ้วยพระราชทาน

 สำนักงานเกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ กรมส่งเสริมการเกษตร  ขอเชิญเกษตรกรส่งผลผลิตมะขามหวานเข้าร่วมการประกวด“สุดยอดมะขามหวานชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท รายละเอียดตามเอกสาร ทั้งนี้ สมัครวันสุดท้าย 29 มกราคม 2567 นี้





เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14

  เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14 เตรียมพบกับงานเ...

บทความ