Saturday, March 4, 2023

สถานีวิทยุกระจายเสียง 921 จัดโครงการสัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ หวังสร้างเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ฯ เพิ่มพูนความรู้จิตสำนึกที่ดีฯ และเผยแพร่ผลงานหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา

         


           สถานีวิทยุกระจายเสียง 921 จัดโครงการสัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ หวังสร้างเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ฯ เพิ่มพูนความรู้จิตสำนึกที่ดีฯ และเผยแพร่ผลงานหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา

          สถานีวิทยุกระจายเสียง 921 จัดโครงการสัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ หวังสร้างเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ฯ เพิ่มพูนความรู้จิตสำนึกที่ดีฯ และเผยแพร่ผลงานหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา....... 
          สถานีวิทยุกระจายเสียง 921สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนากองทัพไทย จัดโครงการสัมมนาเครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ ณ ภูเบิกน้ำรีสอร์ท ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์.....
            โครงการส้มมนาเครือข่ายนักประชาสัมพันธ์โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างเครือข่ายงานด้านการประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ และเพิ่มพูนความรู้สร้างจิตสำนึกที่ดีต่อสถาบันหลักของชาติ อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผลการปฏิบัติงานของหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาจากสมาคมสื่อมวลชนต่างๆ สถานีวิทยุกระจายเสียงและผู้ปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์ของส่วนราชการต่างๆในพื้นที่จำนวน 60 คน ณ ภูเบิกน้ำ รีสอร์ท หมู่ 11 ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์..... 



          นาวาเอก ปฐมทัศน์ ปรีชาฤทธิรงค์ หัวหน้าสถานีวิทยุกระจายเสียง 921 ได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสัมมนาเครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ โดยมีวิทยากรจากสถานี วส.921 นายชัยยงค์ ไชยปัน หัวหน้าฝ่ายรายการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดเพชรบูรณ์ นางแพรวพรรณ สุวรรณทวี รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดเพชรบูรณ์ นางสาวชลธิชา ภูจุ้ย หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ร่วมเป็นวิทยากรในการสัมมนา..... 
            ทั้งนี้ มีผู้สื่อข่าว สื่อมวลชน และนักจัดรายการวิทยุ จากหน่วยงานต่างไป ร่วมการสัมมนาเครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ จำนวน 60 ท่าน..... 
            ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของสถานีวิทยุกระจายเสียง 921ได้ทางเว็บไซต์ 
            ติดตามประมวลภาพได้ที่เว็บลิงค์

Friday, March 3, 2023

เด็กเยาวชนจากเพชรบูรณ์และคณะ ผ่านการคัดเลือกเป็นทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา2022 #เข้ารับตำแหน่งและรับสายสะพายอย่างเป็นทางการพร้อมส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์


 


เด็กเยาวชนจากเพชรบูรณ์และคณะ ผ่านการคัดเลือกเป็นทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา2022 #เข้ารับตำแหน่งและรับสายสะพายอย่างเป็นทางการพร้อมส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์

          เด็กเยาวชนจากเพชรบูรณ์และคณะ ผ่านการคัดเลือกเป็นทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา2022 #เข้ารับตำแหน่งและรับสายสะพายอย่างเป็นทางการพร้อมส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์........... 
          ทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา รวมไปถึงทูตเยาวชนการท่องเที่ยวและทูตเยาวชนการกีฬา 2022 ทั้ง 381 คน ได้รับการแต่งตั้งและรับมอบสายสะพายจากอย่างเป็นทางการ ตอกย้ำความสำเร็จหนึ่งเดียวด้วยตำแหน่งอันทรงเกียรติโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมสร้างเครือข่ายเยาวชนส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศเชื่อมโยงสื่อประชาสัมพันธ์ทั้งออฟไลน์และออนไลน์” ============================ ............ 



              เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ #รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้เป็นประธานพิธีแต่งตั้งและมอบสายสะพายให้แก่ทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา ประจำจังหวัด 77 จังหวัด และประจำเขต 50 เขต กรุงเทพมหานคร 2022 รวมถึงทูตเยาวชนการท่องเที่ยวและทูตเยาวชนการกีฬา ประจำจังหวัด 77 จังหวัด และประจำเขต 50 เขต กรุงเทพมหานคร 2022 #เพื่อทำหน้าที่ในเชิงสัญลักษณ์ .......... 
           ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ให้ความสำคัญในการสร้างกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เป็น SoftPower ที่จะช่วยกันประชาสัมพันธ์กระตุ่นการท่องเที่ยวของประเทศไทยในทุกภูมิภาค ทุกจังหวัดของประเทศ ทั้งในระบบออฟไลน์และระบบออนไลน์ ผ่านทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา #ที่ได้รับการแต่งตั้งเหล่านี้........... 
            ทั้งนี้ น้องเมญ่า รินรดา เด็กจากจังหวัดเพชรบูรณ์ได้รับการคัดเลือกและรับสายสะพายในครั้งนี้ด้วย .......... 
           สำหรับนัองเมญ่า รินรดา ชื่อจริงคือ เด็กหญิงรินรดา วรรณเกษม เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลตริณศิลป์ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 (ป.2) ห้องที่ Alpha โดยมีผู้ปกครองชื่อ คุณสุรัติยา ภักดีสาร........... 
            - SME D Bank แต่งตั้งทูตการท่องเที่ยวและกีฬาเป็น SME D ANGEL กระตุ้นเศรษฐกิจ...... - "ปั่นส่งน้องเรียน"คึกคักนักกีฬา-คนดังแห่ร่วมกิจกรรมช่วยเด็กด้อยโอกาส...... 
               บริษัท เอ็มทีดับบลิว (เอเชีย) จำกัด #ผู้ถือสิทธิ์การจัดประกวดระดับโลก (Miss Tourism World Thailand) และประเทศต่างๆในเอเชีย และได้มีการเฟ้นหาสาวไทยมาดำรงตำแหน่งทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา มิสทัวริซึ่มเวิล์ดไทยแลนด์ประจำจังหวัด 77 จังหวัด 77 คน และทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา มิสทัวริซึ่มเวิลด์ไทยแลนด์ ประจำเขต 50 เขต 50 คน กรุงเทพมหานคร รวม 127 คนต่อปี ที่เน้นคุณสมบัติของผู้สมัครที่มีความสามารถมากกว่าแค่ความงามพร้อมจะสร้างสาวไทยให้เป็น Influencer ผู้ทรงอิทธิพลทางโลกออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์พื้นที่ที่ตนเองเองรับผิดชอบในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการท่องเที่ยว ด้านการกีฬา วัฒนธรรมท้องถิ่น ของดีอาหารอร่อย รวมไปถึงส่งเสริมธุรกิจชุมชน ธุรกิจเอสเอ็มอี ให้เกิดการรับรู้ทั้งในระบบออฟไลน์และระบบออนไลน์ทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทยโดยใช้สื่อประชาสัมพันธ์ผ่านระบบออนไลน์ ที่มีแฟนเพจ 127 เพจ.......... 
           #และในปีนี้ได้ขยายเครือข่ายโดยการเฟ้นหาทูตเยาวชนการท่องเที่ยวและทูตเยาวชนการกีฬาประจำจังหวัด 77 จังหวัด และทูตเยาวชนการท่องเที่ยวและทูตเยาวชนการกีฬา ประจำเขต 50 เขต กรุงเทพมหานครขึ้นเพื่อสร้างทูตเยาวชนต้นแบบระดับช่วงอายุ 7 - 15 ปี จำนวนอีก 354 คน ทั่วประเทศ เนื่องจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เห็นความสำคัญของเยาวชนเพราะเยาวชนคือซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศที่เต็มไปด้วยศักยภาพและพลังที่ล้นเหลือ และสามารถมีบทบาทในการช่วยประเทศไปพร้อมกับผู้ใหญ่ในทุกภาคส่วนของสังคม ตอกย้ำความสำเร็จภายใต้แนวคิดที่แตกต่าง..........
         “#ครองใจทุกสายตา #ทรงคุณค่ามากกว่าความงาม” ที่รวมกลุ่มสาวไทยมากความสามารถ กลุ่มเยาวชนต้นแบบ และเป็นเครือข่ายที่ใหญ่หนึ่งเดียวที่ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยผู้ผ่านเข้ารอบและได้รับตำแหน่งทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา ทั้งหมด จะได้รับการแต่งตั้งและมอบสายสะพายโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา.......... 
            บริษัท #เอ็มทีดับบลิว (เอเชีย) จำกัด โดยนายธวัช อุยสุย กรรมการผู้จัดการ ,นางสาวเบญจา กัลยาวินัย กรรมการผู้อำนวยการ , คุณสิริรัตน เรืองศรี ผู้จัดการกองประกวดฯ ตลอดจนคณะผู้บริหาร ที่ได้ทุ่มเทจัดการในการเฟ้นหาคณะทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬาที่ได้รับการแต่งตั้ง และทูตฯเหล่านี้พร้อมแล้วที่จะใช้ตำแหน่งหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ให้สมเกียรติที่ได้รับ พร้อมทำให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและคนไทยทั้งประเทศต่อไป =======================...........
             ด้าน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ #รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวว่า การจัดประกวดทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา Miss Tourism World ซึ่งได้จัดเป็นปีที่ 3 แล้ว การที่มีการประกวดตั้งแต่ปีแรกในปี 2020 เป็นการริเริ่มที่ดีมากที่เราได้นำเยาวชนของเรานั้น หรือคนที่มีความรู้ด้านการท่องเที่ยวและการกีฬาของแต่ละจังหวัดนั้นๆ ทั้ง 77 จังหวัด เราได้เป็นตัวแทนของจังหวัดนั้นในการประชาสัมพันธ์ เรื่องต่างๆ สถานทีท่องเที่ยวนั้นว่า มีอะไรที่เป็นน่าสนใจ น่าดึงดูดบ้าง รวมไปถึงกีฬาที่เป็นจุดเด่นที่คนนั้นนิยมเล่นกันมาก ซึ่งการประกวดในปีนี้มีความพิเศษก็คือ การมีเยาวชนหรือ Toursim World Kids เป็นสิ่งที่สามารถนำไปต่อยอดได้ในอนาคต และทุกสิ่งทุกอย่างเราคิดว่ามันเป็น Soft Power ของประเทศไทย........... 

             #การมีทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา รวมไปถึงทูตเยาวชนการท่องเที่ยวและทูตเยาวชนการกีฬาถือว่าเป็น Soft Power อย่างนึงแต่เราจะแปรสภาพตรงนั้นให้เป็นมูลค่าได้อย่างไร ผมเองในนามกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , การกีฬาแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พยายามค้นหา สืบเสาะ และแปรสภาพน้องเหล่านี้ให้เป็นมูลค่าให้ได้มากที่สุด ตอนนี้ประเทศไทย เป็นช่วงเวลาที่เร่งกระตุ้นด้านเศรษฐกิจ อย่างเร่งด่วนจากวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมา .......... 
            ตอนนี้ผมคิดว่าเศรษฐกิจบ้านเราเริ่มฟิ้นฟูแล้ว แต่เครื่องจักรที่สำคัญที่จะทำให้เศรษฐกิจในประเทศไทยได้ฟื้นตัวได้เร็วที่สุด ก็คือ ภาคการท่องเที่ยวและกีฬา วันนี้เราก็ได้สร้างตัวแทนสำหรับภาคการท่องเที่ยว และกีฬาก็คือ ทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา (Miss Tourism World Thailand) และทูตเยาวชนการกีฬาทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา (Tourism World Kids) ===================..........
            #สามารถติดตามรายละเอียด ความเคลื่อนไหวต่างๆ Miss Tourism World Thailand ได้ที่ 
           #ติดตามทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬาประจำจังหวัด ทั้ง 77 จังหวัด 77 เพจได้ที่แฟนเพจ MissTourismWorld ตามด้วยชื่อจังหวัด (ภาษาไทย) #ติดตามทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬาประจำเขต กรุงเทพมหานคร 50 เขต 50 เพจ ได้ที่แฟนเพจ MissTourismWorld ตามด้วยชื่อเขต (ภาษาไทย) ===============.......... 
#ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บลิงค์ 

Thursday, March 2, 2023

คณะผู้นำชาวเขาค้อยื่นหนังสือถึง ผวจ.เพชรบูรณ์ แก้ปัญหาที่ดิน


      

คณะผู้นำชาวเขาค้อยื่นหนังสือถึง ผวจ.เพชรบูรณ์ แก้ปัญหาที่ดิน

          คณะผู้นำและชาวเขาค้อยื่นหนังสือถึง ผวจ.เพชรบูรณ์ เรียกร้องแก้ปัญหาเกี่ยวกับที่ดิน
          กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และตัวแทนประชาชน 4 ตำบลในอำเภอเขาค้อยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เรียกร้องแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานพร้อมสนับสนุนการแก้ไขปัญหาที่ดินให้เป็นพื้นที่ธนารักษ์

          เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2566 กลุ่มมวลชนชาวอำเภอเขาค้อ ประกอบด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และตัวแทนชาวบ้านในเขตพื้นที่ 4 ตำบล ประกอบด้วย ต.เขาค้อ ต.สะเดาะพง ต.ริมสีม่วง ต.หนองแม่นา จำนวนกว่า 500 คน นำโดยนายพิสิษฐ์พล โพธิ์ลิบ กำนันตำบลเขาค้อและประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.เขาค้อ เข้ายื่นหนังสือถึง นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาเกี่ยวกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และสนับสนุนให้พื้นที่ 4 ตำบล ของเขาค้อเป็นพื้นที่ราชพัสดุในกำกับของธนารักษ์พื้นที่....... 





          ทั้งนี้ การยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ในครั้งนี้ ได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในเขตพื้นที่ 4 ตำบล เช่น การก่อสร้างถนน ไฟฟ้าระบบประปา เป็นต้น ขอสนับสนุนแนวทางการแก้ไขปัญหาพื้นที่อำเภอเขาค้อ โดยประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ราชพัสดุ ในความดูแลของธนารักษ์ฯ ตามมติเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนในเขต 4 ตำบล และขอแสดงจุดยืน พร้อมเป็นกำลังใจให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับที่ดินให้แก่ชาวอำเภอเขาค้อ....... 
           ด้าน นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า สิ่งที่ชาวอำเภอเขาค้อมายื่นข้อเรียกร้องในวันนี้เป็นสิ่งที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ดำเนินการอยู่แล้ว และได้ดำเนินการมาหลายปี เรื่องการขอพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ระบบสาธารณูปโภค จะเกี่ยวข้องกับการขอใช้พื้นที่ ซึ่งเดิมเป็นพื้นที่ของกรมป่าไม้ การที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือส่วนราชการต่างๆ จะเข้าไปดำเนินการ จะต้องขออนุญาตกรมป่าไม้ ซึ่งอาจจะล่าช้า และติดขัดทางจังหวัดเพชรบูรณ์จึงได้หาแนวทางแก้ไข โดยผลักดันให้ พื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ราขพัสดุ เพื่อให้หลุดจากกฎหมายป่าไม้ในเบื้องต้น การดำเนินการต่างๆ ที่เป็นปัญหาอุปสรรค ก็จะกลับมาอยู่ในอำนาจของกรมธนารักษ์ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัด และธนารักษ์จังหวัด จะมีอำนาจในการอนุญาต ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งปัจจุบันเรื่องนี้อยู่ในการดูแลของรัฐบาลแล้ว และคิดว่ารัฐบาลจะเร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่กว่า 10,000 คน ซึ่งเป็นปัญหามาเกือบ 40 ปีแล้ว....... 
           อนึ่ง พื้นที่ทั้ง 4 ตำบลของอำเภอเขาค้อ เดิมกองทัพภาคที่ 3 ได้ขอใช้พื้นที่จากกรมป่าไม้ ตามแนวยุทธศาสตร์การพัฒนาหลังจากเกิดการสู้รบในสมรภูมิเขาค้อ และมีการจัดสรรที่ดินเพื่อที่อยู่และที่ทำกิน ให้แก่ราษฎรอาสาสมัคร (รอส.) แต่ภายหลังมีการซื้อขายที่ดินเปลี่ยนมือโดยมีนายทุนเข้าครอบครอง กระทั่งนำไปสู่การแก้ไขปัญหาจับกุม ต่อมาปี 2562 กองทัพภาคที่ 3 ได้ส่งมอบพื้นที่คืนให้แก่กรมป่าไม้ จนทำให้มีการจัดระเบียบการใช้ที่ดินเกิดขึ้น.......
          (ขอขอบคุณ : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์) 
          ติดตามภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บลิงค์ 

ขอแสดงความยินดีกับ “มิน วรวลัญช์ พุฒกลาง” มิสแกรนด์เพชรบูรณ์ 2023

 

ขอแสดงความยินดีกับ “มิน วรวลัญช์ พุฒกลาง” มิสแกรนด์เพชรบูรณ์ 2023

          ขอแสดงความยินดีกับ “มิน วรวลัญช์ พุฒกลาง” มิสแกรนด์เพชรบูรณ์ 2023 .......... ขอแสดงความยินดีกับ “มิน วรวลัญช์ พุฒกลาง” มิสแกรนด์เพชรบูรณ์ 2023 อายุ: 26 ปี น้ำหนัก: 49 กก. ส่วนสูง: 170 ซม. สัดส่วน: 34-22-35 การศึกษา: ปริญญาตรี เกียรตินิยม อันดับ1 ภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ ความสามารถพิเศษ: การแสดง,กีตาร์ ,ภาษาอังกฤษ ติดตามภาพสาวงาม #มิสแกรนด์ประจำจังหวัดทั่วประเทศ 77 จังหวัด ได้อีกทางหนึ่งที่ https://www.sanook.com/women/234273/gallery/ 
หรือ เว็บลิงค์ https://web.facebook.com/missgrandthailand?_rdc=1&_rdr 

#มิสแกรนด์เพชรบรูณ์ #เพชรบูรณ์


Wednesday, March 1, 2023

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ตำบลท้ายดง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์

         



       มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ตำบลท้ายดง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์

                 วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14.00 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์/ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบหมายให้ นายสุเทพ  เบียร์ดี นายอำเภอวังโป่ง ผู้แทนประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทานในมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ไปมอบให้ผู้ประสบอัคคีภัย ณ บ้านเลขที่ 3  หมู่ที่ 11 ตำบลท้ายดง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์  หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดเพชรบูรณ์        รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเพชรบูรณ์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ปลัดอำเภอวังโป่ง หัวหน้าส่วนราชการอำเภอวังโป่ง นายก อบต.ท้ายดง จิตอาสาพระราชทาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อส.  ชรบ. เข้าร่วมพิธี โดยมี จ่าสิบเอกบุญชอบ  ถาวรศักดิ์ เป็นเจ้าของบ้าน 

               ในการนี้ ส่วนราชการประจำจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มอบเงิน ถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค และสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ เป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอัคคีภัย

                ติดตามภาพส่วนหนึ่งเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.facebook.com/groups/508338716343704/permalink/1570027433508155/ 


ร่วมอาลัยอาจารย์คนอง ชูเชิด อายุ 83 ปี อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์

          


ร่วมอาลัยอาจารย์คนอง ชูเชิด อายุ 83 ปี อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์

                   เมื่อวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 ช่วงบ่าย นายบุญโชค พลดาหาญ ผู้อำนวยการสำนักงาน สกสค. จังหวัดเพชรบูรณ์ ไปเคารพศพ บำเพ็ญกุศลศพ และฌาปนกิจศพ นายคนอง ชูเชิด อายุ 83 ปี สมาชิก ชพค.เลขประจำตัว 147786 ซึ่งถึงแก่ความตาย เมื่อวันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 ณ วัดพระพุทธบาทชนแดน ต.ชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ โดยมีผู้เกียรติและผู้ที่เคารพนับถือไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ผอ.สกสค.และคณะขอกุศลผลบุญที่ผู้วายชนม์ได้ประพฤติปฏิบัติมาตลอดชีวิต รวมทั้งที่ครอบครัว บุตรหลาน ญาติมิตร ได้ทำบุญอุทิศให้ จงเป็นพลวปัจจัย ส่งให้ดวงวิญญาณไปสู่สุคติสัมปรายภพ ด้วยเทอญ

     ติดตามภาพส่วนหนึ่งได้ที่    

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2195621664159881&id=100011362074529&mibextid=Nif5oz





Tuesday, February 28, 2023

ขอแสดงความยินดี ทูตเยาวชนเด็กหญิง "นัองเมญ่า รินรดา"

 


ขอแสดงความยินดี ทูตเยาวชนเด็กหญิง "นัองเมญ่า รินรดา"

        สำหรับนัองเมญ่า รินรดา   ชื่อจริงคือ เด็กหญิงรินรดา วรรณเกษม เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลตริณศิลป์ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2  (ป.2) ห้องที่ Alpha โดยมีผู้ปกครองชื่อ คุณสุรัติยา ภักดีสาร  

         อนึ่ง เยาวชนเด็กชายและเด็กหญิงที่ได้รับตำแหน่ง จะได้รับมอบสายสะพายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในวันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม 2566 ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

         ติดตามภาพที่เกี่ยวข้องส่วนหนึ่งที่เว็บลิงค์

 https://www.facebook.com/groups/508338716343704/permalink/1569574490220116/?mibextid=Nif5oz

💓22KG18_เมญ่า รินรดา #TourismWorldKid เพชรบูรณ์ 2022 ทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬาประจำจังหวัด เพชรบูรณ์ 2022

#สนับสนุนโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรุงเทพมหานคร และบริษัทเอ็มทีดับบลิว(เอเชีย) จำกัด






Monday, February 27, 2023

เกิดเหตุการณ์อัคคีภัยที่ชาวบ้านตำบลปากช่อง อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์

เกิดเหตุการณ์อัคคีภัยที่ชาวบ้านตำบลปากช่อง อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์……

       ด้วยเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08.00 น. อำเภอหล่มสัก ได้รับรายงานจากองค์การบริหารส่วนตำบลปากช่อง ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่บ้านน้ำคำเหนือ หมู่ที่ 5 ตำบลปากช่อง อำเภอหล่มสัก เสียหายทั้งหลัง จำนวน 1 หลัง 



       จากการตรวจสอบเบื้องต้น บ้านเลขที่ 110 หมู่ที่ 5 บ้านน้ำคำเหนือ  ตำบลปากช่อง มีนายวันชัย  พิมพ์ยา เป็นเจ้าของบ้าน ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว มีผู้อาศัย  7 ราย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด  เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุเกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจร 

       การช่วยเหลือระงับเหตุ องค์การบริหารส่วนตำบลปากช่อง ได้นำรถดับเพลิงเข้าทำการระงับเหตุเพลิงไหม้ โดยได้รับการสนับสนุน รถดับเพลิง/รถกู้ภัย จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พื้นที่ข้างเคียง มูลนิธิในเขตพื้นที่อำเภอหล่มสัก ทั้ง  3 มูลนิธิ เข้าร่วมทำการดับเพลิงจนสงบ 09.00 น. ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ

           ติดตามภาพประกอบข่าวได้ที่เว็บลิงค์

 https://www.facebook.com/groups/508338716343704/permalink/1568949336949298/


สกสค.จ.เพชรบูรณ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบูรณ์ และธนาคารออมสิน พร้อมด้วย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ร่วมขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาหนี้สินครู

         

สกสค.จ.เพชรบูรณ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบูรณ์ และธนาคารออมสิน พร้อมด้วย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ร่วมขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาหนี้สินครู        

         เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 นายบุญโชค พลดาหาญ ผู้อำนวยการสำนักงาน สกสค.จังหวัดเพชรบูรณ์ ไปร่วมประชุมชี้แจง แนวทางการรวมหนี้และแก้ปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งจัดโดยสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบูรณ์ จำกัด มีผู้ลงทะเบียนเข้ารับฟัง ร่วม 300 คน ณ หอประชุม สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบูรณ์ จำกัด

      โดยมีนายณรงค์ จันทร์เชื้อ ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบูรณ์ จำกัด เป็นประธานเปิดและปิดการประชุม มี นางวิไลพร เย้ยกระโทก ผู้จัดการศูนย์ควบคุมและบริหารหนี้ ธนาคารออมสิน เขตจังหวัดเพชรบูรณ์ มาเป็นวิทยากร 

        ทั้งนี้เพื่อหาแนวทางในการพิจารณาดำเนินการร่วมกันต่อไป  โดยสรุป ทางสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบูรณ์ จะดำเนินการคือ

     1.รับบัญชีรายชื่อครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เป็นลูกหนี้จากธนาคารออมสิน มาพิจารณาดำเนินการตามความสมัครใจของลูกหนี้ และความพร้อม ตามหลักเกณ์ของสหกรณ์ฯ ซึ่งมีรายชื่ออยู่ 1,800 กว่าบัญชี 

     โดยนำเงินดอกเบี้ยต่ำที่ได้รับจากธนาคารออมสิน ปล่อยกู้กับสมาชิกที่เป็นลูกหนี้ธนาคารออมสินครึ่งหนึ่งของจำนวนเงินที่ได้รับ และอีกครึ่งหนึ่งจะให้สมาชิกอื่น ที่ไม่ใช่ลูกหนี้ธนาคารออมสินกู้ได้

     2 กำหนดหลักเกณฑ์ แก้ไขข้อบังคับต่าง ๆ ของสหกรณ์ กำหนดคุณสมบัติ ของผู้ที่จะเข้าร่วมโครงการ กำหนดวงเงินเพดานสูงสุดที่จะให้กู้ได้ ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 4.3 ล้านบาท อาจขยายเพดานสูงสุด เป็นไม่เกิน 6 ล้านบาท ชยายเพิ่มงวดการชำระหนี้ และเมื่อหักหนี้แล้วต้องมีเงินเดือนเหลือร้อยละ 30 ขึ้นไป มีผู้ค้ำประกันและทำประกันสินเชื่อ และกำหนดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ให้เหมาะสม อาจจะไม่เกินร้อยละ 4 บาท/ปี เพราะธนาคารปล่อยกู้ให้สหกรณ์ร้อยละ 1.80 บาท/ปี  เพื่อเข้าที่ประชุมให้คณะกรรมการสหกรณ์ฯพิจารณา และเสนอนายทะเบียนให้ความเห็นชอบต่อไป

    3.แต่งตั้งผู้รับผิดชอบ และทำโครงการรองรับ ประสานการดำเนินงานกับธนาคารออมสิน 

    4  แจ้งสมาชิกผู้ที่มีรายชื่อตามบัญชีรายชื่อลูกหนี้ของธนาคารออมสิน ที่สมัครใจเข้าร่วมโครงการ ที่เข้าเกณฑ์ตามโครงการ พิจารณาให้กู้เงินตามเกณฑ์และตามศักยภาพของลูกหนี้

    5 ร่วมทำข้อตกลงในการดำเนินการร่วมกัน (MOU) ระหว่างสหกรณ์ฯ และธนาคารออมสิน

     6 มีการส่งเสริมการทำอาชีพเสริม การดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ มีวินัยทางการเงิน ประหยัดและออม    เป็นต้น

 

     ทางฝ่ายธนาคารออมสิน รับผิดชอบดำเนินการ

          1 ส่งบัญชีรายชื่อพร้อมหลักฐานการเป็นหนี้ของลูกหนี้ธนาคารออมสิน ที่เป็นครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้กับสหกรณ์ฯ 

           2 ร่วมหารือและให้คำแนะนำในการดำเนินการตามโครงการรวมหนี้และแก้ปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษา กับทางสหกรณ์ฯ

           3 ประสานกับหน่วยบังคับบัญชาผู้มีอำนาจของธนาคารออมสิน ในการอนุมัติวงเงินกู้และดอกเบี้ยต่ำ ไม่เกินร้อยละ 1.80 บาท  โดยมีอัตราดอกเบี้ยคงที่ ไม่น้อยกว่า 5 ปี ตามโครงการฯ และให้ยกดอกเบี้ยที่ค้างชำระของผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมด ให้กับลูกหนี้ (ซึ่งปัจจุบัน ลูกหนี้ดังกล่าว มี 1,800 กว่าบัญชี เป็นหนี้เงินต้นรวม 1,320 ล้านบาท ดอกเบี้ยที่ค้างชำระ 147 ล้านบาท) 

           โดยขออนุมัติในรอบแรกไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท โดยเงินกู้ตามโครงการนี้ ใช้รวมหนี้ตามบัญชีรายชื่อลูกหนี้ของธนาคารออมสิน 100 ล้านบาท และนำไปบริหารจัดการอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ลูกหนี้ของธนาคาร 100 ล้านบาท







             4 ร่วมทำข้อตกลง (MOU) ในแนวทางปฏิบัติร่วมกับ ระหว่างธนาคารออมสิน กับสหกรณ์ฯ

             ขอชื่นชมและขอบคุณท่านณรงค์ จันทร์เชื้อ ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบูรณ์ จำกัด คณะที่ปรึกษา และคณะกรรมการสหกรณ์ฯ ทุกท่าน ที่เห็นความสำคัญที่จะร่วมกันแก้ไขปัญหาหนี้สินครู และดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม โดยการสนับสนุนจากธนาคารออมสิน 

            ในนามสำนักงาน สกสค. จังหวัดเพชรบูรณ์ ขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องครูและบุคลากรทางการศึกษา ทุกท่าน ครับ

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2194946737560707&id=100011362074529&mibextid=Nif5oz

เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14

  เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14 เตรียมพบกับงานเ...

บทความ