Tuesday, March 12, 2024

สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ประจำเขต 3 (สนง.กพพ.ประจำเขต 3) จัด "เวทีประชาสัมพันธ์บทบาทภารกิจ คพข. และ กกพ.กับกลไกการคุ้มครองผู้ใช้พลังงาน ประจำปี พ.ศ.2567" สร้างความรู้ ความเข้าใจ แก่ผู้ใช้ไฟฟ้าสมาชิกของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ และเครือข่ายในฐานะผู้ใช้ไฟฟ้ารายใหญ่

 สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ประจำเขต 3 (สนง.กพพ.ประจำเขต 3) จัด "เวทีประชาสัมพันธ์บทบาทภารกิจ คพข. และ กกพ.กับกลไกการคุ้มครองผู้ใช้พลังงาน ประจำปี พ.ศ.2567" ตั้งเป้าเพิ่มความรู้ ความเข้าใจ แก่ผู้ใช้ไฟฟ้าซึ่งเป็นสมาชิกของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ และเครือข่าย ซึ่งเบื้องต้นถือว่า เป็นผู้ใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ รวม 45 คน 


            นายยุคล เพ็ญจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ประจำเขต 3 (ผอ.สนง.กพพ.ประจำเขต 3 (นครสวรรค์ เพชรบูรณ์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี และลพบุรี) เปิดเผยว่า ในวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2567 นี้ สนง.กพพ.ประจำเขต 3 จะจัด "เวทีประชาสัมพันธ์บทบาทภารกิจ คพข. และ กกพ.กับกลไกการคุ้มครองผู้ใช้พลังงาน ประจำปี พ.ศ. 2567 " ณ โรงแรมเอส อาร์เรสซิเดนซ์ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ แก่คณะสมาชิกของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ และผู้ใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ที่ไม่ได้เป็นสมาชิกก็สามารถเข้าร่วมสัมมนา โดยในปีที่ผ่านได้เคยจัดให้กับผู้ใช้ไฟฟ้ารายย่อย ณ อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ และอำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์แล้ว


           ทั้งนี้ สืบเนื่องจากพระราชบัญญัติการประกอบกิจการพลังงาน พ.ศ.2542 กำหนดให้ภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการคุ้มครองผู้ใช้พลังงาน โดยคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ได้แต่งตั้งคณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต (คพข.) ประกอบด้วยผู้แทนผู้ใช้พลังงาน จำนวน 9 คน และผู้แทนจากองค์กรภาคเอกชน จำนวน 2 คน (ได้แก่ สภาหอการค้า และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย) ทำหน้าที่คุ้มครองและเป็นตัวแทนของผู้ใช้ไฟฟ้าทั้งรายย่อย และรายใหญ่ พร้อมทั้งได้ออกประกาศ กกพ. เรื่องมาตรฐานของสัญญาให้บริการผู้ใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ พ.ศ. 2561 และประกาศ กกพ.เรื่อง คำประกาศสิทธิผู้ใช้บริการไฟฟ้า พ.ศ.2565 จุดมุ่งหมายในการจัดเวทีประชาสัมพันธ์เพื่อยกระดับการคุ้มครองผู้ใช้พลังงานให้มีประสิทธิภาพ และให้ผู้ใช้บริการไฟฟ้าและประชาชนทั่วไปได้รับประโยชน์สูงสุดจากการให้บริการไฟฟ้า







            ทั้งนี้ ได้มีหนังเชิญประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเชิญสมาชิกสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ และเครือข่ายผู้ใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ จำนวน 45 ท่าน เข้าร่วมเวทีประชาสัมพันธ์ดังกล่าว และได้ให้กรอกแบบตอบรับเข้าร่วมเวทีฯ ไปยังสำนักงาน กกพ. ประจำเขต 3 (นครสวรรค์) โดยมีนายณัฐดนัย เดชจิระกุล ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่กำกับกิจการพลังงาน ปฏิบัติการ เป็นผู้ประสานงาน อีกทั้งยังได้เชิญผู้ให้บริการไฟฟ้า อันได้แก่ คณะผู้บริหารจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเพชรบูรณ์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอหล่มสัก และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอหนองไผ่ หน่วยงานละ 3 ท่าน เข้าร่วมการประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ด้วย

         



             อนึ่ง ก่อนหน้านี้ได้มีการจัดเวทีประชาสัมพันธ์ในลักษณะนี้แก่ผู้ใช้ไฟฟ้ารายย่อยที่อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ และผู้ใช้ไฟฟ้ารายย่อยที่อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ในช่วงปีที่ผ่านมา




              ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บลิงค์   https://shorturl.asia/2cnM1


เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14

  เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14 เตรียมพบกับงานเ...

บทความ