Monday, October 30, 2023

คณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต 3 ประชุมขับเคลื่อนเพื่อช่วยผู้ใช้ไฟฟ้า ครั้งที่ 7/2566

 


คณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต 3 ประชุมขับเคลื่อนเพื่อช่วยผู้ใช้ไฟฟ้า ครั้งที่ 7/2566 

                 เมื่อวันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2566 เวลา 09.00 น.ห้องประชุมสำนักงาน กกพ. ประจำเขต 3 (นครสวรรค์) ได้มีการประชุมคณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต 3 เพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมในการช่วยผู้ใช้ไฟฟ้าและกิจกรรมอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีนายอดิศักดิ์ ทองทรง ประธานกรรมการ และกรรมการเข้าร่วมการประชุม

                  สำหรับเรื่องที่ประชุมประกอบด้วยระเบียบวาระต่างๆ ดังนี้ คือ เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 6/2566 (ครั้งที่ 6)




                  ทั้งนี้ มีเรื่องเพื่อทราบ ได้แก่ ผลการดำเนินงานตามมติที่ประชุม คพข. ครั้งที่ 6/2566 การทบทวนข้อกฎหมาย และระเบียบ กกพ. ที่เกี่ยวข้อง อันได้แก่ พ.ร.บ.การประกอบกิจการพลังงาน พ.ศ. 2550 (หมวดที่ 4 การคุ้มครองผู้ใช้พลังงาน ส่วนที่ 3 คณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต และระเบียบ กกพ. ว่าด้วยหลักเกณฑ์การยื่นเรื่องร้องเรียน การรับเรื่องร้องเรียนและวิธีพิจารณาเรื่องร้องเรียนของผู้ใช้พลังงานเกี่ยวกับความเดือดร้อนเสียหายและข้อพิพาทระหว่างผู้ใช้พลังงานกับผู้รับใบอนุญาต พ.ศ. 2553 และ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558  


                  นอกจากนี้ยังมีเรื่องขั้นตอนการจัดการเรื่องร้องเรียนของ คพข. ตามระเบียบปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนมาตรา 100 และ 103 (มาตรฐาน ISO 9001 : 2015) และเรื่องร้องเรียนของนายธนัตถ์ศรัณย์ แสนล้อม กรณี ค่าไฟฟ้าสูงผิดปกติ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ลพบุรี

                  





                 ในโอกาสเดียวกันนี้มีเรื่องเพื่อพิจารณา จำนวน 3 เรื่อง ได้แก่ แผนการทำงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 การถอดบทเรียนการเข้าร่วมโครงการฝึกอบรม คพข. รุ่นที่ 4 และโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมและสร้างความตระหนักของผู้ใช้พลังงาน ของฝ่าย สค. และเรื่องร้องเรียนของนายชาติ วิสิตโกมุท กรณี ความเดือดร้อนของประชาชน ต.นางั่ว อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ที่ไม่มีไฟฟ้าใช้









                 ติดตามคลิปการประชุมส่วนหนึ่งได้ที่เว็บลิงค์   https://shorturl.asia/4BraD

                  ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บลิงค์  https://shorturl.asia/a9YCQ

                  วันชัย ศรีเหนี่ยง รายงาน



เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14

  เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14 เตรียมพบกับงานเ...

บทความ