Thursday, November 2, 2023

มณฑลทหารบกที่ 36 จัดพิธีต้อนรับทหารกองประจำการ แผนกทหารบก และทหารเรือส่งหน่วยในพื้นที่ฯ รวมทหารเรียกเกณฑ์และผู้สมัครออนไลน์ รวม 569 นาย

 


มณฑลทหารบกที่ 36 จัดพิธีต้อนรับทหารกองประจำการ แผนกทหารบก และทหารเรือ ส่งหน่วยในพื้นที่ฯ รวมทหารเรียกเกณฑ์และผู้สมัครออนไลน์ รวม 569 นาย

           เมื่อวันพุธที่ 1 พฤศจิกายน 2566 พลตรี วัชรพงศ์ แก้วแจ้ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36 ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่และทหารกองเกินในการดำเนินการรับ – ส่ง ทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ แผนกทหารบก ผลัด 2 และแผนกทหารเรือ ผลัด 3 ประจำปี 2566 โดยมี นายทหารสัญญาบัตร และนายทหารประทวน พร้อมด้วย ทหารใหม่ ผู้ปกครอง และญาติทหารใหม่ เข้าร่วม


              ทั้งนี้ ตามเป้าหมายจะรับรายงานตัวและนำส่งทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2/2566 หน่วยในพื้นที่มณฑลทหารบกที่ 36 (รวมทหารออนไลน์) จำนวน 764 นาย ณ อาคารเอนกประสงค์ ในค่ายพ่อขุนผาเมือง ตำบลสะเดียง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ 

           การจัดพิธีดังกล่าว ได้จัดให้มีการรายงานตัว ตามระบบระเบียบที่จัดเตรียมไว้ ทั้งการตรวจร่างกายเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 การจัดเต๊นท์นิทรรศการ การเลี้ยงอาหาร การพบปะแสดงความยินดีต้อนรับ การให้ความมั่นใจในความปลอดภัย ตลอดทั้งโอกาสที่จะก้าวหน้าในทางราชการในวิชาชีพทหาร โดยมีคณะผู้ปกครองและญาติของทหารใหม่หลายท่าน มาร่วมรับทราบ และให้กำลังใจแก่บุตรหลานด้วย 



             สำหรับหน่วยทหารที่จะให้ทหารใหม่ เข้าฝึกอบรมเพื่อทำหน้าที่กองประจำการมีทั้งหมด 23 หน่วย ทั้งในหน่วยที่ตั้งปกติ และหน่วยโรงพยาบาลค่ายพ่อขุนผาเมือง ซึ่งมาจากทหารเรียกเกณฑ์ปี 2566 ผลัดที่ 2 และทหารร้องขอฯระบบออนไลน์ผลัดที่ 2/2566 รวมทั้งสิ้น 765 คน อย่างไรก็ตาม ได้มีการปรับเปลี่ยนข้อมูลโดยในวันนี้แบ่งเป็นแผนกทหารบก มีทหารกองเกินจากการตรวจเลือกเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ มารายงานตัว จำนวน 449 นาย ทหารกองเกินจากการคัดเลือกเข้ารับราชการทหารกองประจำการโดยวิธีร้องขอ (กรณีพิเศษ) ด้วยระบบออนไลน์ ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ พิจิตร และจังหวัดอุตรดิตถ์ มารายงานตัว 22 นาย และแผนกทหารเรือ ซึ่งเป็นทหารกองเกินจากการตรวจเลือกเข้ารับราชการทหารกองประจำการ มารายงานตัว 98 นาย รวมทหารกองเกินที่ต้องส่งเข้ารับราชการทหารกองประจำการในครั้งนี้ 569 นาย

             ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36 ได้ตรวจเยี่ยม พบปะพูดคุยกับทหารใหม่ ตลอดทั้งผู้ปกครองและญาติของทหารใหม่ และยังให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนในเรื่องที่เกี่ยวข้องด้วย


             พล.ต.วัชรพงศ์ แก้วแจ้ง ผบ.มทบ.36 กล่าวว่า ปัจจุบันมีการปรับห้วงของการฝึกเป็น 2 หลักสูตร ประกอบด้วย หลักสูตรการฝึกทหารใหม่เบื้องต้นพื้นฐาน ใช้ระยะเวลาการฝึก 6 สัปดาห์ เพื่อปรับบุคลิก ลักษณะท่าทางให้เป็นทหาร มีการฝึกจากเบาไปหนัก หลักสูตรที่ 2 คือการฝึกเฉพาะหน้าที่ ระยะเวลาการฝึก 3 สัปดาห์ และจะปล่อยให้กลับไปพบญาติ และเรียกกลับมา กรม กอง อีกครั้ง นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาคที่ 3 ได้เน้นย้ำในเรื่องสุขภาพร่างกาย ให้ฝึกทหารใหม่ไม่ให้มีการสูญเสียระหว่างฝึก เรามีการชี้แจงเน้นย้ำครูฝึก หากมีการละเมิดระเบียบที่ดูแลทหารใหม่ก็จะมีการลงโทษ




             " เราคิดเสมอว่าทหารที่เข้ามาใหม่คือลูกหลานของพี่น้องประชาชน เราจะดูแลเหมือนลูกที่มีความห่วงใย แต่ก็ต้องคงอยู่ในกฎกติกา และระเบียบวินัย สำหรับทหารใหม่ที่มีสภาพร่างกายยังไม่พร้อมเรามีทีมแพทย์เข้ามาดูแลและวินิจฉัย เพื่อให้การฝึกของทหารใหม่มีความปลอดภัย ระหว่างการฝึก เราจะสอดแทรกเรื่องการดูแลประชาชน การมีจิตอาสา ซึ่งทหารกองประจำการนอกจากจะได้รับเงินเดือนแล้ว จะมีสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมในการสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนนายสิบ โรงเรียนนายสิบทหารบก โดยมีโควตารับจากทหารกองประจำการ ถึงร้อยละ 80"


              ติดตามคลิปวีดีโอประกอบข่าวได้ที่เว็บลิงค์   https://shorturl.asia/4dMqb


              ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บลิงค์  https://shorturl.asia/CEZ7b

               วันชัย ศรีเหนี่ยง  รายงาน


เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14

  เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14 เตรียมพบกับงานเ...

บทความ