Monday, September 25, 2023

คณะ ป.ป.ช.จ.เพชรบูรณ์ติดตามระบบประปาหมู่บ้าน การจัดซื้อจัดจ้างรถเกรดเดอร์ และจอ LED ที่เทศบาลตำบลนางั่ว อ.เมืองเพชรบูรณ์

           


คณะ ป.ป.ช.จ.เพชรบณติดตามระบบประปาหมู่บ้าน  การจัดซื้อจัดจ้างรถเกรดเดอร์ และจอ LED ที่เทศบาลตำบลนางั่ว อ.เมืองเพชรบูรณ์

           เมื่อวันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2566 คณะ ป.ป.ช.จ.เพชรบูรณ์ และชมรมSTONG - จิตพอเพียงต้านทุจริต อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ได้ลงพื้นที่ติดตามระบบประปาหมู่บ้าน หมู่ที่ 1  การจัดซื้อจัดจ้างรถเกรดเดอร์ และจอ LED ที่สำนักงานเทศบาล ตำบลนางั่ว อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ 


          โดยเมื่อวันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2566 ผู้แทนชมรม STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับ นางสาวนุชจรินทร์ อินประถม ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์  พร้อมเจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันการทุจริต ได้ลงพื้นที่ขอข้อมูลเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างระบบประปาหมู่บ้าน หมู่ 1 ตำบลนางั่วอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ เนื่องจากได้รับแจ้งว่าโครงการดังกล่าวทิ้งร้าง ไม่ได้ใช้ประโยชน์ รวมถึงการจัดซื้อจัดจ้างรถเกรดเดอร์และจอ LED ที่ปัจจุบันใช้งานไม่ได้ 


      ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานพบว่า รถเกรดเดอร์และจอ LED ที่ใช้ประชาสัมพันธ์ข่าวสารหน้าเทศบาลตำบลนางั่ว ใช้งานไม่ได้และอยู่ระหว่างการซ่อมแซม สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงมีข้อสังเกตเกี่ยวกับแผนการดำเนินโครงการที่ต้องคำนึงถึงความต่อเนื่องในการบำรุงรักษางานก่อสร้างและครุภัณฑ์ เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าและใช้งานได้ และมีข้อเสนอแนะว่าในการดำเนินโครงการถัดไป ควรมีวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่ชัดเจน คำนึงถึงหลักความคุ้มค่า วางแผนการใช้งาน และกำหนดผู้รับผิดชอบเกี่ยวกับการบำรุงรักษา โดยหน่วยงานรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะ และมีแผนจะแก้ไขซ่อมแซมเพื่อให้กลับมาใช้งานได้ 




          อนึ่ง  สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ขอเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับโครงการและการจัดซื้อจัดจ้างดังกล่าวจากเทศบาลตำบลนางั่ว ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะแจ้งความคืบหน้าให้ประชาชนทราบต่อไป

         สำหรับคณะชมรม STRONG- จิตพอเพียงต้านทุจริต อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ที่ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ ประกอบด้วย  นายวีระยุทธ วงศ์​อุ้ย   นางสาริณีย์ เชื่อมวราศาสตร์   นางชนากานต์​ ด้วงเทื้อะ นางบังอร ยอดเกตุ และนางกิตติมา ยะใหม่วงษ์

         ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์เฟสบุ้ค เว็บลิงค์ https://www.facebook.com/groups/508338716343704/permalink/1687626368414927/?mibextid=Nif5oz

เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14

  เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14 เตรียมพบกับงานเ...

บทความ