Tuesday, August 29, 2023

ชาวนางั่วเพชรบูรณ์: เตรียมพร้อมรับการประเมินมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย "กลุ่มท่องเที่ยวชุมชนโฮมสเตย์นางั่ว"

 


ชาวนางั่ว เพชรบูรณ์ : เตรียมพร้อมรับการประเมินมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย "กลุ่มท่องเที่ยวชุมชนโฮมสเตย์นางั่ว"

     เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2566 คณะผู้นำทั้งในส่วนท้องที่และท้องถิ่น พร้อมด้วยประชาชนชาวตำบลนางั่ว ได้ร่วมกันเตรียมการในการรองรับการประเมินของคณะกรรมการฯ เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวของชุมชนสู่มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย ในส่วนของการท่องเที่ยวกลุ่มท่องเที่ยวชุมชนโฮมสเตย์ 

            ทั้งนี้ ได้มีการเตรียมการในหลายส่วน หลายช่วงเวลา โดยในช่วงเช้าวันที่ 29 สิงหาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. คณะเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลนางั่ว ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณรอบๆ สถานที่โรงเรียนและวัดโพธิ์สว่าง พร้อมทั้งเส้นทางในตำบล  ซึ่งในวันที่ 29 สิงหาคม 2566 เวลา 13.00 น. กลุ่มท่องเที่ยวชุมชนโฮมสเตย์นางั่ว จะรับการตรวจประเมินมาตรฐานบ้านโฮมสเตย์ ตามมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย ซึ่งมีคณะกรรมการประกอบด้วย ผู้บริหารหน่วยงานราชการต่าง ๆ ในจังหวัด 7 ท่าน และคณะกรรมการจากส่วนกลาง จำนวน 2 ท่าน






             สำหรับจุดที่จะมีการประเมินมีบ้านโฮมสเตย์ทั้งหมด 7 หลัง ได้แก่  จุดที่ 1) บ้านผู้ใหญ่มานิตย์ ม.4   จุดที่ 2) บ้านผู้ใหญ่พัชราวรรณ ม.11  จุดที่ 3) บ้านนายมงคล ม.3    จุดที่ 4) บ้านนางสุนี ม.3   จุดที่ 5) บ้านกำนันเอกปัฐพ์ ม.6    จุดที่ 6) บ้านพจนีย์ ม.6  และ จุดที่ 7) บ้านใต้ ม.8

             อนึ่ง คณะฯ ได้ร่วมกันกำหนดจุดสำหรับการต้อนรับคณะกรรมการประเมินที่โรงเรียนนางั่ว (เจริญวิทยาคาร) และกลุ่มจักสาน วัดโพธิ์สว่างนางั่ว จากนั้นคณะกรรมการฯ จะนั่งรถเดินทางเข้าประเมินที่บ้านโฮมสเตย์ ทั้ง 7 หลังต่อไป  โดยจะสรุปผลการประเมินที่ฟาร์มควายไทย (โฮมสเตย์บ้านใต้ ม.8)

              


             สำหรับการเตรียมต้อนรับ ณ โรงเรียนบ้านนางั่วฯ ได้รับความร่วมมือและสนับสนุนอย่างดียิ่งจากนางสาวสุภัสสร ก้อนทอง ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู และนักเรียน

เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14

  เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14 เตรียมพบกับงานเ...

บทความ