Sunday, August 27, 2023

ชื่นชมพี่น้องแฝดเก็นเงินสองหมื่นเศษส่งครูเพื่อมอบเจ้าของเงิน

 



ชื่นชมพี่น้องแฝดเก็นเงินสองหมื่นเศษส่งครูเพื่อมอบเจ้าของเงิน

             ชื่นชมนางสาวสุกัญญา​และนางสาวสุรีวัลย์​ ชนะแก้ว 2  นักเรียนแฝด จาก รร.หล่มสักวิทยาคมเก็บซองบรรจุเงิน 2 หมื่นมอบครูเพื่อส่งคืนเจ้าของ เผยสงสารเจ้าของเงิน ทำเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้เป็นจำนวนมาก






              เมื่อวันเสาร์ทึ่ 26 สิงหาคม 2566  ดร.พีรวัตร จันทกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนหล่มสักวิทยาคม สังกัดสำนักงานมัธยมศึกษา​เพชรบูรณ์​เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 18.00 น.ของวันพุธที่ 23 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้มีนักเรียนหญิงฝาแฝดสองคนคือ น.ส.สุกัญญา ชนะแก้ว ชั้น ม.6/9 และ น.ส.สุรีวัลย์ ชนะแก้ว ม.6/10 สองพี่น้องฝาแฝดได้เก็บเงินสดจำนวน 22,000 บาท ได้ที่บริเวณหน้าอาคาร 100 ปี ของโรงเรียนหล่มสักวิทยาคม จากนั้นจึงได้นำไปแจ้ง น.ส.กาญจนา ธงวาด ครูผู้สอนประจำโรงเรียนก่อนรายงานมาให้ตนทราบ



               ผอ.รร.กล่าวต่อว่า ตนจึงเรียกให้ครู จำนวน 2 ท่าน พร้อมนักเรียนหญิงทั้งสองคนมาร่วมเป็นพยานเปิดซองกระดาษ ปรากฏว่า พบธนบัตรฉบับละ 500 บาท จำนวน 22,000 บาท จึงได้ลงประกาศในห้องไลน์กลุ่มครูของโรงเรียน จนทราบว่าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นของ น.ส.ปิยพร กันหา อายุ 45 ปี ครูผู้สอนที่เป็นผู้ทำตกหล่นไว้ เป็นเงินกิจกรรมของโรงเรียนที่ครูเป็นผู้รับผิดชอบรักษาไว้ และในวันนี้ตนได้มอบเกียรติบัตรเชิดชูความดีความซื่อสัตย์และทุนการศึกษาจำนวนหนึ่งให้แก่เด็กนักเรียนทั้งสองไว้เพื่อเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลสืบไป พร้อมกล่าวชื่นชมให้นักเรียนรักษาคุณความดีนี้ต่อไป

               นอกจากนี้ ได้มีการสอบถามเรื่องดังกล่าวกับ น.ส.สุกัญญา ชนะแก้ว และ น.ส.สุรีวัลย์ ชนะแก้ว นักเรียนทั้งสองเล่าว่า  ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันพุธที่ 23 สิงหาคม หลังจากที่ไปเล่นกีฬา และเดินผ่านหน้าห้องที่ตึกอาคาร 100 ปี ได้พบซองกระดาษตกอยู่กับพื้นและมีเงินเป็นธนบัตรฉบับละ 500 โผล่ออกมาจำนวนครึ่งใบ  และสังเกตเห็นว่าเป็นซองค่อนข้างหนาคิดว่าน่าจะมีเงินจำนวนมาก จึงรีบวิ่งไปแจ้ง น.ส.กาญจนา ธงวาด ครูผู้สอนมาตรวจสอบโดยที่ไม่กล้าเปิดดูภายในซอง จากนั้นจึงนำส่งครูและ ผอ.โรงเรียนเพื่อตามหาเจ้าของเงินนี้ ซึ่งน่าจะต้องร้อนใจเป็นอย่างมากที่เงินจำนวนมากขนาดนี้หายไป  คิดแล้วน่าสงสารเจ้าของเงิน  ทั้งนี้ ตนทั้งสองถือเป็นเรื่องปกติที่พบเจอสิ่งของตกหล่นแล้วต้องรีบแจ้งคุณครู  เพียงแต่ครั้งนี้มีเงินจำนวนมากถึง 2 หมื่นเศษ 

            ส่วน นางสาวปิยพร กันหา อายุ 45 ปี ครูผู้สอนที่ทำเงินหล่นหาย เล่าว่า เงินจำนวนดังกล่าวนั้นเป็นเงินค่าตอบแทนสำหรับกิจกรรมการเยี่ยมบ้านนักเรียน ห้องเรียนละ 500 บาท ที่ตนเองเป็นผู้เก็บรักษาไว้และวันดังกล่าวตนเองก็มีความกังวลว่าจะทำเงินหายจึงได้นำติดตัวไว้ตลอด ช่วงเกิดเหตุตนถือของหลายอย่างจึงได้ทำหล่นโดยไม่รู้ตัว ซึ่งมาทราบอีกครั้งเมื่อได้รับโทรศัพท์สอบถามจากเพื่อนครู จึงรีบไปหาในรถก็ไม่มี จึงพบว่าเงินได้หายไปแล้ว จึงรีบไปพบ ผอ.เพื่อขอรับเงินคืน ซึ่งภายในโรงเรียนมีคนจำนวนมากเข้าออก ทั้งบุคคลภายในและภายนอกมากมาย หากเงินจำนวนดังกล่าวหายไปตนคงต้องเดือดร้อนและต้องหาเงินมาชดใช้คืนอย่างแน่นอน ตนรู้สึกภูมิใจในตัวลูกศิษย์ที่มีความซื่อสัตย์สุจริตและเป็นคนดีตามเจตนารมณ์ของครูอาจารย์ทุกคนในโรงเรียนแห่งนี้ที่มุ่งสอนให้นักเรียนทุกคนเป็นคนดี

             วันชัย ศรีเหนี่ยง  เรียบเรียง/รายงานเพิ่มเติม  

            ขอขอบคุณ​เนื้อหาและภาพประกอบ จากพี่ เพื่อน น้องสื่อมวลชนทุกท่านที่เผยแพร่ข่าว และอนุเคราะข้อมูล

              ข่าวจาก นสพ.ไทยรัฐ

https://www.thairath.co.th/news/local/north/2720228

              ข่าวจาก นสพ.เดลินิวส์

https://www.dailynews.co.th/news/2658099/?fbclid=IwAR1alDZ2GhZ4lMILJ54yBBIAtjA4trs8b6kyb-B8e0upJifznDiUBNCHjsQ

              ข่าวจากช่อง https://m.youtube.com/watch?v=eKauMtyap8c

               ข่าวจาก https://images.app.goo.gl/Gw6NDpENFoGGFisL9


                ข่าวจากไลน์ทูเดย์ https://today.line.me/th/v2/article/JPozZ7X


                 ข่าวจากช่อง 7 สี

http://s.ch7.com/666917?refid=google

          

            ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่ง ได้ที่เว็บไซต์​เฟสบุ้ค เว็บลิงค์

https://www.facebook.com/groups/www.phetchabunenews/permalink/6644326765613629/?mibextid=Nif5oz

เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14

  เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14 เตรียมพบกับงานเ...

บทความ